(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดดีดขึ้น 7.2 จุดขานรับคาดการณ์ตลาดสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 19, 2007 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดดีดตัวขึ้นในวันนี้(19 ก.ค.)  หลังจากที่ปิดอ่อนตัวลงเมื่อสองวันที่ผ่านมา โดยในวันนี้นักลงทุนขานรับการปรับเพิ่มคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ประเมินว่าดัชนีคอมโพสิตจะเคลื่อนไหวในแดนบวก และจากการเปิดเผยผลประกอบการประจำไตรมาสสองของบริษัทแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ที่สดใส  
นักวิเคราะห์จากแม็คควารีย์ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ว่าดัชนีคอมโพสิตจะเคลื่อนไหวพุ่งขึ้น 2,270 จุดในปีนี้ และบีเอ็นพี พาริบาสปรับทบทวนการคาดการณ์เพิ่มขึ้นครั้งใหม่ที่ 2,150 จุด โดยนักวิเคราะห์จากทั้งสองแห่งให้เหตุผลในการปรับเพิ่มคาดการณ์ครั้งนี้ว่าเป็นผลจากตัวเลขผลประกอบการบริษัทเอกชนที่เพิ่มขึ้นและอุปสงค์ที่แข็งแกร่งกว่าที่คาดการณ์ไว้
ธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดดีดตัวขึ้น 7.2 จุด หรือ 0.4% แตะที่ระดับ 1,937.90 จุด หลังจาก
บริษัทแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ บริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือและจอทีวีประกาศว่า ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบเป็นรายปีในไตรมาสที่สองของปีนี้ เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากยอดขายสินค้าในกลุ่มโทรศัพท์มือถือที่แข็งแกร่งและเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านระดับไฮเอ็นด์ที่สดใส
ตัวเลขผลประกอบการของบริษัทที่ 4.64 แสนล้านวอนนั้นอยู่สูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ว่าจะอยู่ที่ 3.787 แสนล้านวอน ส่งผลให้หุ้นแอลจี ฟิลิปส์ปิดพุ่งขึ้น 1.7% ในวันนี้
นายลี ซอง-วู นักวิเคราะห์จากบริษัทชินยงเปิดเผยว่า "การปิดบวกของตลาดหุ้นในวันนี้ไม่ถือเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าตลาดได้มาถึงจุดอิ่มตัวแล้ว"
กระแสเงินทุนไหลเข้าที่ส่งเข้ามาในตลาดหุ้นอย่างต่อเนื่องและการดำเนินงานของบริษัทเอกชนที่แข็งแกร่ง ทำให้ดัชนีคอมโพสิตยังคงเคลื่อนไหวในแดนบวกอย่างต่อเนื่องสู่ระดับ 2,000 จุดและคาดว่าจะพุ่งขึ้นทะลุตัวเลขดังกล่าวต่อไปอีก
ตลาดมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 576 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 6.9 ล้านล้านวอน
หุ้นกลุ่มธนาคารปิดบวกขึ้นจากการคาดการณ์ที่ว่าธุรกิจธนาคารจะมีผลการดำเนินงานที่สดใส จากอุปสงค์ในประเทศที่เพิ่มขึ้น โดยหุ้นธนาคารกุ๊กมินปิดพุ่งขึ้น 3.5% หุ้นซินฮานปิดบวก 2.4%
หุ้นกลุ่มก่อสร้างปิดแข็งแกร่ง นำโดยหุ้นแดวู ชิ้ปบิลดิ้งปิดขยับขึ้น 1.7% และหุ้นฮุนได เอ็นจิเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่นปิดพุ่งขึ้น 2.1%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ