"ออฟฟิศเมท"เตรียมตัวเข้าตลาดปี 52 หลังปรับองค์กร-หาพันธมิตรใหม่ร่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 25, 2007 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวรวุฒิ อุ่นใจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออฟฟิศเมท จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในปี 2552  โดยจะยื่นไฟลิ่งในปลายปี 2551 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างองค์กร การดำเนินงานให้พร้อมป็นบริษัทมหาชน โดยขณะนี้บริษัทมีลูกค้าที่มีการสั่งซื้อสม่ำเสมอ 60,000 ราย
บริษัทพร้อมที่จะมีพันธมิตรใหม่เพื่อมาช่วยส่งเสริมธุรกิจการค้าปลีกอุปกรณ์สำนักงาน เครื่องเขียน คอมพิวเตอร์ เฟอร์นิเจอร์ ผ่านแคตตาล็อกและ อินเทอร์เน็ต ซึ่งจะทำให้บริษัทมีทุนจดทะเบียนเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีทุนจดทะเบียน 13 ล้านบาท
นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการก่อสร้างคลังสินค้าที่ลาดกระบังบนพื้นที่ 15 ไร่ คาดว่าเฟสแรกแล้วเสร็จในเดือนพ.ย.นี้ โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทุนจดทะเบียนของบริษัทเพิ่มขึ้นด้วย
"บริษัทต้องใช้เวลาในการแนะนำให้เป็นที่รู้จัก เพราะเป็นธุรกิจใหม่ ที่คนไทยยังไม่รู้จัก แต่เชื่อว่า 3-5 ปีจะมีรายได้ถึง 2.5 พันล้านบาทได้ จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้ 900 ล้านบาท และอัตรากำไรสุทธิที่ 4 % จากปีก่อนที่ทำได้เพียง 3.5 % " นายวรวุฒิกล่าว
ปัจจุบันบริษัทมีหนี้สินประมาณ 70-80 ล้านบาท และสิ้นปีอาจเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 100 ล้านบาท โดบบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุน IPO นำมาชำระคืนหนี้และที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ