"เมอร์เมด มาริไทม์" เปิดตัวธุรกิจใหม่ รองรับบริการลูกค้าแถบอ่าวไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 1, 2020 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เมอร์เมด มาริไทม์ (เมอร์เมด) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) เปิดเผยว่า บริษัท เมอร์เมด ซับซี เซอร์วิสเซส (MSST) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ เมอร์เมด ได้จัดตั้งหน่วยธุรกิจใหม่ที่เน้นให้บริการด้านงานติดตั้งและรื้อถอนแท่นผลิตปิโตรเลียมและท่อขนส่งปิโตรเลียมในบริเวณนอกชายฝั่งอย่างครบวงจร พร้อมรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในแถบอ่าวไทย โดยชูจุดแข็งเรื่องการให้บริการที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม ด้วยทีมงานที่เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ

สำหรับการจัดตั้งหน่วยธุรกิจใหม่ของเมอร์เมดในครั้งนี้ จะส่งผลให้เมอร์เมดเป็นบริษัทแรกที่คนไทยเป็นเจ้าของและเป็นบริษัทแรกที่มีทีมวิศวกรคนไทยให้บริการด้านงานติดตั้งและรื้อถอนแท่นผลิตปิโตรเลียมและท่อขนส่งปิโตรเลียมแบบบูรณาการในประเทศไทยที่ได้มาตรฐานระดับสากล

งานติดตั้งและรื้อถอนแท่นผลิตปิโตรเลียมและท่อขนส่งปิโตรเลียม คาดว่าจะมีปริมาณเพิ่มขึ้นในปี 2564 และต่อเนื่องไปอีก 10-20 ปี โดยเฉพาะในแถบอ่าวไทยที่มีแท่นผลิตปิโตรเลียมอยู่แล้วมากกว่า 400 แท่น และคาดว่ารัฐบาลไทยจะอนุมัติการรื้อถอนแท่นผลิตปิโตรเลียมประมาณ 100 แท่นภายในช่วงเวลา 10 ปีข้างหน้า

สำหรับในประเทศไทย พบว่า บริษัทน้ำมันและก๊าซธรรมชาติชั้นนำมีโครงการรื้อถอนแท่นผลิตปิโตรเลียมจำนวน 49 แท่น ในช่วงปี 2563-2566 และ MSST ได้รับการรับรองแล้วว่าเป็นผู้เข้าประมูลที่มีคุณสมบัติครบถ้วนในการเข้าร่วมประมูลงานโครงการรื้อถอนแท่นปิโตรเลียมดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ