(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว:วิตกดาวโจนส์ดิ่ง-เยนแข็ง ฉุดนิกเกอิร่วง 143.61 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 25, 2007 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงในวันนี้ (25 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กดิ่งลงเมื่อคืนนี้ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากค่าเงินเยนที่แข็งแกร่งขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินสหรัฐ อย่างไรก็ตาม แรงซื้อเก็งกำไรที่ส่งเข้ามาในตลาดได้ช่วยสกัดช่วงลบของดัชนีนิกเกอิได้บ้าง
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 143.61 จุด หรือ 0.8% ปิดที่ 17,858.42 จุด หลังจากดิ่งลงแตะระดับ 17,733.96 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 2.0 พันล้านหุ้น ลดลงจากวานนี้ที่ 1.9 พันล้านหุ้น
นายฮิโรยูกิ นากาอิ นักวิเคราะห์จากศูนย์วิจัยโตเกอิ โตเกียว กล่าวว่า "เมื่อพิจารณาจากปัจจัยทางเทคนิคแล้ว ดูเหมือนว่านักลงทุนเริ่มคลายความวิตกกังวลลงเมื่อดัชนีนิกเกอิสามารถเคลื่อนตัวอยู่เหนือระดับ 17,800 จุด อย่างไรก็ตาม ตลาดไม่สามารถปิดในแดนบวกได้เนื่องจากความกังวลเรื่องค่าเงินเยนและปัญหาที่เกิดขึ้นในตลาดกู้จำนองกลุ่มซับไพร์มของสหรัฐ"
"มีหุ้นของบริษัทเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้นที่ปิดเพิ่มขึ้น หลังจากบริษัทเหล่านี้เปิดเผยผลประกอบการ และแรงบวกไม่สามารถพยุงตลาดขึ้นได้ ทั้งนี้ คาดว่าตลาดจะเคลื่อนไหวแบบนี้ไปตลอดสัปดาห์นี้" นายนากาอิกล่าว
หุ้นไดฮัทสึ มอเตอร์ พุ่งขึ้น 2.4% หลังจากบริษัทเปิดเผยตัวเลขกำไรสุทธิพุ่งขึ้น 51% จากปีที่แล้ว เนื่องจากยอดขายทั่วโลกปรับตัวสูงขึ้นและค่าเงินเยนอ่อนตัวลง ซึ่งทำให้บริษัทประกาศเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการปี 2550
ขณะที่หุ้นนินเทนโดซึ่งเป็นบริษัทผลิตเกมวีดิโอทะยานขึ้น 3.5% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 2 เพิ่มขึ้นแข็งแกร่ง เนื่องจากยอดขายเกมคอนโซลและเกมซอฟท์แวร์ที่เพิ่มสูงขึ้น
ส่วนหุ้นวิคเตอร์ โค ออฟ เจแปน ดิ่งลง 10.2% เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเรื่องแนวโน้มทางธุรกิจของบริษัท ขณะที่หุ้นเคนวู้ด ลดลง 1.1% และหุ้นสปาร์กขยับลง 0.4%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ