KK ออกเงินฝาก-ตั๋วบี/อี ดอกเบี้ยพิเศษเริ่ม 2.50 — 4.25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 12, 2007 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสาวฐิตินันท์ วัธนเวคิน ประธานสายบริหารการเงินและเงินฝาก ธนาคารเกียรตินาคิน (KK) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ปรับดอกเบี้ยเงินฝากประจำสำหรับบุคคลธรรมดา โดยเป็นเงินฝากประจำตั้งแต่ 5 แสนบาท ขึ้นไป แบ่งเป็น 6,9,12,18 และ 24 เดือน เริ่มตั้งแต่ 2.50 — 3.625% ส่วนตั๋วบี/อี นั้น ธนาคารฯ รับวงเงินฝากตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป อายุ 6-24 เดือน เช่นกัน โดยอัตราดอกเบี้ยเริ่มตั้งแต่ 2.75 — 4.250% 
ทั้งนี้ จากการสำรวจของฝ่ายการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของธนาคารฯ พบว่าอัตราดอกเบี้ยทั้งเงินฝากและตั่วแลกเงิน (ตั๋วบี/อี) ดังกล่าว เป็นอัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับในช่วงนี้ หรือหากเทียบกับระบบแล้ว ดอกเบี้ยของเกียรตินาคิน ระยะเวลา 9 เดือน ขึ้นไปจะให้ผลตอบแทนสูงกว่าประมาณ 0.25-0.50%
นางสาวฐิตินันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การระดมเงินฝากต่อจากนี้ จะเน้นที่การออมและการลงทุน โดยลูกค้าสามารถซื้อหน่วยลงทุนผ่านบริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินได้ ตลอดจนรุกช่องทางด้านแบงก์แอสชัวรันส์ (Bancassurance) เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ค่าธรรมเนียมในอนาคต เสริมสร้างจุดแข็ง และรองรับการแข่งขันกับธนาคารพาณิชย์แห่งอื่น ทั้งในด้านการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น ลูกค้าเงินฝากเป้าหมายส่วนใหญ่จะอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งเป็นระดับกลางถึงลูกค้ารายใหญ่ ที่มีศักยภาพในการซื้อประกันชีวิต ประกันภัยและลงทุนในกองทุนรวม และให้ความสำคัญกับการบริการที่ดีกับลูกค้า
ณ มีนาคม 2550 ธนาคารฯ มียอดเงินฝากและหุ้นกู้ประมาณ 58,000 ล้านบาท (70% เป็นเงินฝาก และที่เหลือ 30% เป็นหุ้นกู้และตั๋วบี/อี) โครงสร้างเงินฝากระยะสั้นและระยะยาวสัดส่วน 50 ต่อ 50 มีฐานลูกค้าประมาณ 8 พันบัญชี เงินฝากขั้นต่ำตั้งแต่ 2 ล้านบาท เป้าหมายในปี 2550 ธนาคารฯ คาดว่าจะสามารถระดมเงินฝากได้เพิ่มขึ้นราว 30% โดยเป็นการระดมจากทั้งเงินฝาก และการออกตราสารหนี้ คือ หุ้นกู้ และตั๋ว บี/อี โดยการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นที่ผ่านมา ได้มีมติอนุมัติการออกหุ้นกู้ของธนาคารฯ วงเงินไม่เกิน 2 หมื่นล้านบาท โดยธนาคารฯ อาจออกและเสนอขายหุ้นกู้ในคราวเดียวกันหรือต่างคราวกันก็ได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ