ASCON ขายหุ้นเพิ่มอีก 10 ล้านหุ้นให้"ทวีฉัตร"เพื่อรุกอสังหาฯเต็มตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 9, 2007 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตระกูล"ตนุมัธยา"เริ่มทำรายการบิ๊กล็อตหุ้น ASCON เช้านี้ขายหุ้นให้กับนายทวีฉัตร จุฬางกูร นักลงทุนรายใหญ่ ตามข้อตกลงที่ทั้ง"ตนุมัธยา"และ"วิไลลักษณ์"จะขายหุ้นรวมกัน 10 ล้านหุ้น ที่ราคา 11.60 บาท/หุ้น ซึ่งเป็นราคาที่มีส่วนลด โดยต่ำกว่าราคาบนกระดานหลัก เพื่อเปิดโอกาสการการเข้าสู่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เต็มตัว 
เช้านี้มีรายการบิ๊กล็อตหุ้น ASCON 1 รายการ จำนวน 5 ล้านหุ้น มูลค่า 58 ล้านบาท เทรดในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 11.60 บาท ขณะที่ราคาหุ้นบนกระดานเทรดหลักอยู่ที่ 12 บาท ราคาไม่มีการเปลี่ยนแปลง มูลค่าซื้อขายทั้งสิ้น 29.95 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.47 น.
นายพัฒนพงษ์ ตนุมัธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แอสคอน คอนสตรัคชั่น (ASCON) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า รายการบิ๊กล็อตเช้านี้จำนวน 5 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 2.5% ของทุนชำระแล้ว 200 ล้านหุ้น เป็นรายการขายหุ้นให้กับนายทวีฉัตร จุฬางกูร ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ
รายการบิ๊กล็อตยังไม่จบเท่านี้ แต่จะยังมีรายการที่นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ขายหุ้น ASCON อีก 5 ล้านหุ้นให้แก่นายทวีฉัตรเช่นเดียวกัน เนื่องจากเป็นไปตามข้อตกลงที่ทำร่วมกันไว้
นายพัฒนพงษ์ กล่าวว่า การที่นายทวีฉัตร เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้น บริษัทฯจะรับประโยชน์จากการได้งานในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น ทั้งนี้ ภายหลังจากการเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นแล้ว นายทวีฉัตร จะถือหุ้น ASCON เบ็ดเสร็จทั้งสิ้น 14.75% จากเดิมที่ถือหุ้น 9.75%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ