PTTEP เผยบ.ร่วมทุนชนะประมูลสำรวจ-ผลิตปิโตรเลียม 6 แปลงในนิวซีแลนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 11, 2007 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP)เปิดเผยว่า บริษัท PTTEP Offshore Investment Company Limited (PTTEPO)และกลุ่มผู้ร่วมประมูล ประกอบด้วยบริษัท OMV New Zealand Limited หรือ OMV และบริษัท Mitsui E&P Australia Pty Limited หรือ MEPAU ได้รับการคัดเลือกจากหน่วยงานด้านพลังงานของประเทศนิวซีแลนด์ให้เป็นผู้ชนะการประมูลเพื่อดำเนินการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในแปลงสัมปทานทั้งหมด 6 แปลง 
สำหรับแปลงสัมปทานทั้งหมดซึ่งตั้งอยู่นอกชายฝั่งทางตอนใต้ของเกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์ ประกอบด้วยผู้ร่วมทุน คือ บริษัท OMV (ผู้ดำเนินการ) PTTEPO และบริษัท MEPAU มีสัดส่วนการร่วมทุนร้อยละ 36, 36, และ 28 ตามลำดับ โดยแปลงที่ได้รับการคัดเลือกแบ่งออกเป็น 3 ชุด คือ ชุดที่ 1 แปลงหมายเลข 11 และ 12 มีพื้นที่ 18,000 ตารางกิโลเมตร, ชุดที่ 2 แปลงหมายเลข 13 มีพื้นที่ 9,000 ตารางกิโลเมตร, ชุดที่ 3 แปลงหมายเลข 5, 6 และ 14 มีพื้นที่ 27,000 ตารางกิโลเมตร
ทั้งนี้ กลุ่มผู้ร่วมทุนมีภาระผูกพันขั้นต่ำตามแผนงานในช่วง 3 ปีแรกที่จะดำเนินการสำรวจศักยภาพทางธรณีวิทยา เช่น งานสำรวจคลื่นไหวสะเทือนและการศึกษาศักยภาพปิโตรเลียมของแปลงสำรวจ เป็นต้น
ความสำเร็จในการประมูล Offshore Great South Basin Block Offer 2006 ครั้งนี้ถือเป็นการขยายการลงทุนของ ปตท.สผ. ในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค ซึ่งเป็นบริเวณที่มีศักยภาพปิโตรเลียมสูงและเป็นการลงทุนของปตท.สผ. ครั้งแรกในประเทศนิวซีแลนด์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ