(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: ดาวโจนส์ร่วงกดสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 16.03 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 23, 2007 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดอ่อนตัวลงในวันนี้ (23 ก.ค.) หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ส่งผลให้การขายทำกำไรอีกรอบ โดยหุ้นกลุ่มต่อเรือที่ปรับตัวสูงขึ้นได้ช่วยชดเชยการปรับตัวลงของตลาด
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า สเตรทส์ไทม์ปิดลบ 16.03 จุด หรือ 0.40% ปิดที่ 3,635.35 จุด จากระดับต่ำที่ 3,609.55 จุด ปริมาณการซื้อขาย 3.69 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.62 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
ดีบีเอส วิกเกอร์ส ซิเคียวริตี้ส์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นที่ปรับตัวลงนี้เป็นการให้โอกาสแก่นักลงทุนที่จะช้อนซื้อหุ้นเก็บเอาไว้ โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มน้ำมันและแก็ส ก่อนที่จะมีการเปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาส แนวโน้มตลาดหุ้นยังคงแข็งแกร่งในช่วงการเปิดเผยผลประกอบการ หุ้นต่างประเทศ ก่อสร้าง โรงแรม การเงิน และอสังหาฯคาดว่าจะรายงานรายได้ที่สดใส
ซีไอเอ็มบี-จีเค รีเสิร์ช รายงานว่า ขณะที่บริษัทยังคงมั่นใจว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์จะเคลื่อนไหวฝ่าระดับ 3,700 จุดได้ ปัจจัยบ่งชี้ว่าแนวโน้มช่วงขาลงในระยะกลางได้เกิดขึ้นแล้ว โดยหุ้นต่อเรือได้รับคำสั่งซื้อจำนวนมากเนื่องจากอุตสาหกรรมน้ำมันและแก็สที่ขยายตัวขึ้น
หุ้นคอสโค คอร์ป สิงคโปร์ ปิดบวก 45 เซนต์ ปิดที่ 5.55 ดอลลาร์ ส่วนหุ้นเซมบ์คอร์ป มารีน ปรับตัวสูงขึ้น 10 เซนต์
ส่วนหุ้นเคปเพล คอร์ป ปรับตัวสูงขึ้น 50 เซนต์ หลังจากที่ได้รับคำสั่งต่อเรือและเรือขนส่งท่อน้ำมันมุลค่า 350 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ