(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 40.41 จุดเหตุนลท.รอผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 31, 2007 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดขยับลงในวันนี้ (31 ก.ค.) หลังจากที่นักลงทุนระงับการซื้อขายเนื่องจากรอการรายงานผลประกอบการบริษัทเอกชน แม้ว่าตลาดหุ้นนิวยอร์กจะดีดตัวขึ้น แต่นักลงทุนก็ยังคงระมัดระวังเพราะความกังวลเรื่องตลาดบ้านและตลาดสินเชื่อในสหรัฐ
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 40.41 จุด หรือ 0.2% ปิดที่ 17,248.89 จุด จากระดับต่ำที่ 17,195.29 จุด ปริมาณการซื้อขายลดลงแตะ 2.1 พันล้านหุ้น จากระดับ 2.3 พันล้านหุ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
ฮิโรกิ ฮิวาดะ นักยุทธศาสตร์ของโตโย ซิเคียวริตี้ส์ กล่าวว่า หุ้นบริษัทเอกชนที่ประกาศรายได้ออกมาสดใสนั้นเป็นที่ต้องการในตลาด แต่ปัญหาเรื่องตลาดซับไพรม์ในสหรัฐก็มีผลต่อบรรยากาศการซื้อขายในตลาดเช่นกัน โดยถึงแม้เศรษฐกิจญี่ปุ่นยังไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาตลาดซับไพรม์ แต่ตลาดก็ยังติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง
ฮิวาดะกล่าวว่า หากข้อมูลการผลิตของสหรัฐชี้ให้เห็นถึงสถิติที่แข็งแกร่ง ความสนใจของตลาดก็จะเปลี่ยนไปอยู่ที่การใช้จ่ายเงินลงทุน โดยดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐของสถาบันบริหารซัพพลายจะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้
หุ้นโอลิมปัสพุ่งขึ้น 6.1% หลังจากที่ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลและกล้องทางการแพทย์มีกำไรสูงขึ้น 2 เท่าในไตรมาสแรกจากระดับปีที่แล้ว ส่งผลให้บริษัทปรับขึ้นคาดการณ์รายได้ในปีงบการเงินสิ้นสุดเดือนมี.ค.2551
หุ้นไพโอเนียร์ดีดขึ้น 2.4% โดยบริษัทได้เปิดเผยกำไรจากการปฏิบัติการหลังตลาดปิดทำการว่า กำไรร่วงลง 81% จากระดับปีที่แล้ว เนื่องจากยอดขายโทรทัศน์จอพลาสม่าที่อ่อนตัวลงท่ามกลางแข่งขันที่ดุเดือดในตลาดทั่วโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ