AOT เตรียมรับมือปัญหาน้ำฝนรั่วซึมในสนามบินสุวรรณภูมิ เสร็จทันกลางส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 26, 2007 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) เปิดเผยว่า ขณะนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้มีการซ่อมแซมหลังคากระจกของตัวอาคารผู้โดยสารและอาคารเทียบเครื่องบินที่มีการรั่วซึมบริเวณรอยเชื่อมต่อเสร็จไปแล้วกว่า 40 จุด และจะซ่อมแซมจุดที่เหลืออีกประมาณ 20 จุด ให้แล้วเสร็จได้ทันภายในกลางเดือนส.ค.นี้อย่างแน่นอน
เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงที่ฝกตกหนักกว่าปกติทั่วกรุงเทพ อาจทำให้มีน้ำฝนรั่วซึมลงมาภายในพื้นที่อาคารผู้โดยสารตามรอยรั่วที่ยังไม่ได้มีการซ่อมแซม ซึ่งอาจทำให้กระทบกับการให้บริการผู้โดยสารได้ จึงได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจพื้นที่ต่างๆ หากพบว่ามีน้ำหยดที่พื้นจะเร่งทำความสะอาดทันที และหลังจากที่ฝนหยุดตก จะมีเจ้าหน้าที่ไปซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน
ส่วนหลังคากระจกของอาคารผู้โดยสาร และอาคารเทียบเครื่องบิน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีพื้นที่มากกว่า 1.5 แสนตารางเมตร ซึ่งการก่อสร้างหลังคากระจกจะมีการเชื่อมต่อกระจกด้วยซิลิโคนบางจุดอาจมีการเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน ซึ่ง AOT ได้มีการสำรวจจุดที่รั่วซึมบนหลังคาแล้วตั้งแต่ก่อนหน้าฝน และพบว่ารอยรั่วที่ต้องเร่งซ่อมแซมทั้งหมดกว่า 60 จุดด้วยกัน จึงได้เริ่มทำการซ่อมแซมรอยรั่วของหลังคาตามจุดต่างๆดังกล่าวมาตั้งแต่เดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ