MATCH ดึงพันธมิตรร่วมรับงานใหญ่ปลายปี/ขยายงานรับผลิตหนังโฆษณาตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 31, 2007 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชาย ชีวสุทธานนท์  กรรมการผู้จัดการ บมจ.แม็ทชิ่ง สตูดิโอ(MATCH)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทอยู่ระหว่างการหาพันธมิตรใหม่ร่วมโปรเจ็คต์งานขนาดใหญ่ 2-3 งานในปลายปีนี้ โดยเป็นงานด้านเอนเตอร์เทนเมนท์ที่บริษัทมีความถนัด พร้อมเดินหน้าขยายการรับงานผลิตหนังโฆษณาในต่างประเทศ ทั้งญี่ปุ่น เวียดนาม และ อินโดนีเซีย ทดแทนงานในประเทศที่ชะลอตัว
"ช่วงที่ผ่านมารายได้ในประเทศไม่ค่อยมีจึงต้องรับงานผลิตภาพยนตร์โฆษณายังต่างประเทศ ที่เป็นงานหลักของเรา และรับงานที่ปรึกษาด้านเอนเตอร์เทนเม้นท์ แต่เป้ารายได้ที่ 1.1 พันล้านบาทของบริษัทคาดว่าจะเข้าเป้าแน่ ๆ ส่วนเรื่องพันธมิตรที่จะเข้ามาถือหุ้นของบริษัทตอนนี้ยังไม่มีและไม่อยากให้เป็นข่าวจนกว่าจะได้ข้อสรุป แต่ที่แน่ๆจะมีพันธมิตรเข้ามาร่วมงานโปรเจ็คต์ใหญ่ปลายปีนี้"นายสมชาย กล่าว
ก่อนหน้านี้ MATCH ได้เข้าไปรับงานผลิตภาพยนตร์โฆษณาที่ญี่ปุ่น และมีแผนออกไปโรดโชว์งานผลิตโฆษณาที่ประเทศเวียดนามระหว่างวันที่ 1-3 ส.ค. 50 รวมทั้งมีแผนเข้ารับงานที่ประเทศอินโดนีเซียด้วย
นอกจากนั้น นายสมชาย กล่าวว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างการเตรียมนำเสนอรายการโทรทัศน์เพิ่มอีก 1 รายการ ซึ่งเป็นรายการด้านสาระบันเทิง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยสถานีที่ออกอากาศได้ โดยคาดว่าจะออกอากาศไม่เกินเดือน ก.ย.นี้
ปัจจุบัน MATCH มีรายการทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 จำนวน 1 รายการ คือ รายการปลดหนี้
นายสมชาย กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทคงเป้าหมายรายได้ที่ 1.1 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2549 ที่มีรายได้รวม 990 ล้านบาท โดยรายได้หลักยังคงมาจากการผลิตภาพยนตร์โฆษณา 60% ที่เหลือเป็นรายได้จากรายการโทรทัศน์ รวมทั้งรายได้จากการให้เช่าอุปกรณ์และเครื่องมือการถ่ายทำ
ทั้งนี้ เชื่อว่าภาวะเศรษฐกิจโดยรวมในช่วงไตรมาส 3-4 จะปรับตัวดีขึ้นจากที่ผ่านมาซบเซาต่อเนื่องนับตั้งแต่กลางปี 2549 และเชื่อว่าเม็ดเงินจาการโฆษณาจะเติบโต 20-30% จากการกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายพร้อมกับเทศกาลต่าง ๆ ที่จะมาถึง เชื่อว่าเม็ดเงินโฆษณาจะมาจากรัฐวิสาหกิจ เอกชน รวมถึงรัฐบาล
ส่วนแผนขายหุ้นเพื่อหาพันธมิตรทางธุรกิจนั้น ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปใด ๆ โดยกลุ่มชีวสุทธานนท์ ยังถือหุ้นรวมกันเกินกว่า 40% และ 27% เป็นช่อง 7 ส่วนที่เหลือกระจายอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ