BGH เซ็นสัญญาร่วมมือสหรัฐสิ้นปีนี้สร้างศูนย์สมองปี51,คงเป้ารายได้ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 19, 2007 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวัลลภ อธิคมประภา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BGH) เปิดเผยว่า ในช่วงปลายปีนี้จะมีการเซ็นสัญญาด้านการแพทย์กับผู้รักษาโรคด้านสมองชั้นนำในสหรัฐอเมริกาอีก โดยคาดว่าจะใช้งบในการสร้างศูนย์สมองแห่งนี้ 800 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มสร้างปีหน้าและเสร็จปี 52 และในช่วงต้นปีหน้าก็จะเซ็นสัญญาร่วมมือกันอีกครั้งเกี่ยวกับศูนย์หัวใจ 
ส่วนรายได้ปีนี้ นายวัลลภ กล่าวว่า ยังคงเป้าการเติบโตที่ 20% จาก 1.5 หมื่นล้านบาทในปีก่อน โดยจำนวนผู้ป่วยที่เข้ามารักษายังมีอย่างต่อเนื่อง แม้เศรษฐกิจจะชะลอทำให้คนไข้ใช้บริการชะลอลงไปบ้าง แต่เนื่องจากปัจจุบันโรคที่เกิดขึ้นตอนนี้มีความซับซ้อนมากขึ้น
"ในช่วงเศรษฐกิจที่ชะลอกระทบลงไปบ้างเพราะคนไม่แน่ใจในการจะจ่ายเงินและไม่กล้าจะจ่ายเงินมาก แต่การที่ตอนนี้โรคมีความซับซ้อนจึงจำเป็นที่คนยังต้องมารักษาอยู่ ซึ่งเรามีความโดดเด่นในการรักษา 3 ด้าน ด้านสมอง หัวใจ และ มะเร็ง" นายวัลลภ กล่าว
ในวันนี้โรงพยาบาลวัฒโนสถ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านโรคมะเร็งในเครือ BGH ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือวิชาการแพทย์กับ The Barbara Ann Karmanos Canger Instutute ซึ่งเป็นศูนย์รักษาโรคมะเร็งชั้นนำของประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ด้านโรคมะเร็ง โดยการร่วมมือกันดังกล่าว BGH ใช้งบลงทุน 1.3 พันล้านบาท ทั้งในส่วนของอาคาร สถานที่และเครื่องมืออุปกรณ์
"ศูนย์มะเร็งที่ผ่านมาเติบโตมาก โดยเฉพาะวัฒนาโอสถ บริษัทในเครือที่รักษาโรคมะเร็ง โดยปีที่แล้วมีรายได้ 400 ล้านบาท ปีนี้คาดว่าโตกว่า 60%" นายวัลลภ กล่าว
ทั้งนี้ จำนวนของผู้ป่วยที่จะเข้ามารักษาส่วนใหญ่อยู่ในช่วงไตรมาส 3 ถึงต้นไตรมาส 4 ซึ่งมีทั้งผู้ป่วยไทยและผู้ป่วยต่างประเทศ โดยโรงพยาบาลก็จะทยอยเพิ่มเตียงเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับผู้ป่วย ซึ่งที่ผ่านมาผู้ป่วยโรคมะเร็งก็เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งมีแผนเพิ่มจะจำนวนเตียงอีก 40% จากจำนวนเตียงปัจจุบัน 3,084 เตียง ภายใน 5 ปี
สำหรับสัดส่วนผู้ที่เข้ามาใช้บริการ 35% เป็นคนไข้ต่างประเทศ อีก 65% เป็นคนไข้ในประเทศ และในปีหน้าจะเพิ่มสัดส่วนคนไข้ต่างประเทศเป็น 40% และในประเทศเป็น 60% หลังจากที่โรงพยาบาลเพิ่มศูนย์รักษาโรคโดยเฉพาะ
ในส่วนของแผนการสร้างโรงพยาบาลที่ต่างประเทศ ยังคงเป็นไปตามแผนที่วางไว้ทั้งตะวันออกกลางและเขมร โดยที่ตะวันออกกลางจะใช้งบ 100 กว่าล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสร้างในปีหน้าทั้ง 2 ประเทศ โดยทั้ง 2 แห่งนี้เป็นการร่วมลงทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ