(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกง: หุ้นไชน่าโมบายล์ดันฮั่งเส็งปิดพุ่ง 202 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 12, 2007 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดพุ่งสูงขึ้นในวันนี้ (12 ก.ค.) จากแรงซื้อหุ้นไชน่าโมบายล์ หลังจากที่ซิตี้กรุ๊ปและเจพีมอร์แกนได้เพิ่มราคาเป้าหมายให้กับหุ้นโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ของจีนรายนี้ เนื่องจากแนวโน้มรายได้ที่สดใส
บรรยากาศการซื้อขายโดยรวมยังได้รับปัจจัยหนุนจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ หลังจากที่ร่วงลงเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยดัชนีฮั่งเส็งทำนิวไฮในระหว่างวันใกล้กับระดับ 23,000 จุด ก่อนที่จะปรับตัวลง เนื่องจากหุ้นการเงินจีนบางตัวได้ฟื้นตัวขึ้น
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งปรับตัวขึ้น 202 จุด หรือ 0.89% ปิดที่ 22,809.02 จุด จากระดับต่ำที่ 22,773.71 จุด และระดับสูงระดับใหม่ที่ 22,975.81 จุด มูลค่าการซื้อขาย 9.14 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง
เคนนี่ ถัง หัวหน้าฝ่ายวิจัยของถังไถ่ซิเคียวริตี้ส กล่าวว่า ตลาดยังคงแข็งแกร่งด้วยแรงซื้อ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแรงซื้อหุ้นบลูชิปและหุ้นจีนบางตัว โดยดัชนีได้เคลื่อนตัวใกล้ระดับ 23,000 จุด แต่ปรับตัวลงเนื่องจากการขายทำกำไรที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว
นายถังกล่าวว่า ตลาดน่าจะหยุดยั้งแนวต้านทางจิตวิทยาได้เร็วๆนี้ เมื่อพิจารณาจากสภาพคล่องที่แข็งแกร่งและความหวังว่าการเปิดเผยรายได้บริษัทเอกชนที่ใกล้เข้ามาจะสดใส นักลงทุนกำลังหันมาให้ความสนใจกับผลประกอบการครึ่งปีแรกซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในเดือนหน้า ซึ่งมีแนวโน้มว่าผลประกอบการที่ออกมาดีเกินคาดจะช่วยกระตุ้นตลาด และยังไม่มีปัจจัยลบเข้ามาจนทำให้เกิดการปรับฐานอย่างรุนแรงในขณะนี้
หุ้นไชน่าโมบายล์เป็นแกนนำในวันนี้ หลังจากที่ซิตี้กรุ๊ปได้ยกระดับคววามน่าเชื่อถือจากถือไว้เป็นซื้อ และขึ้นราคาเป้าหมายเป็น 115 ดอลลาร์ฮ่องกง จากเดิม 73 ดอลลาร์ฮ่องกง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ