DTAC เผยกำไรสุทธิ Q2/50 โต 13% ตามรายได้รวม-ยอดลูกค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 23, 2007 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เปิดเผยว่า ไตรมาส 2 ปี 50 บริษัทมี
บริษัทมีอัตรากำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) เพิ่มขึ้น 7% ขณะที่กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 1.3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2549
DTAC แจ้งว่าไตรมาส 2/50 มีกำไรสุทธิ 1.33 พันล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.58 บาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1.18 พันล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.51 บาท
นายซิคเว่ กล่าวว่า ในไตรมาส 2/50 บริษัทมีรายได้รวม 1.62 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 39% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลจากการเติบโตอย่างมั่นคงในด้านจำนวนลูกค้า โดยลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 1.15 ล้านเลขหมาย ทำให้ยอดรวมลูกค้าของ DTAC เพิ่มขึ้นเป็น 14.5 ล้านเลขหมาย
รวมไปถึงการนำระบบจัดเก็บค่าอินเตอร์คอนเน็กชั่นชาร์จ (IC) เข้ามาใช้ในเดือนก.พ. ขณะเดียวกันรายได้จากการให้บริการที่ไม่รวมค่า IC เพิ่มขึ้น 7% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา
นายซิคเว่ กล่าวว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 2 เป็นไปตามปัจจัยภายนอก ซึ่งเป็นไปตามธรรมชาติของการทำตลาดในช่วงนี้ ขณะเดียวกันยังได้รับผลจากการที่มีการเปลี่ยนการใช้งานจากแพ็คเกจโทรศัพท์แบบข้ามเครือข่าย (Off-Net)มาเป็นแพ็คเกจโทรศัพท์ภายในเครือข่าย (On-Net) มากขึ้นด้วย
อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นตามการคาดการณ์การเติบโตของบริษัททั้งปีว่าจะมีรายได้จากการให้บริการที่ไม่รวมรายได้จากค่า IC จะเพิ่มขึ้นประมาณ 10-15% ในปี 50 โดยในปีนี้บริษัทจะมีการลงทุนขยายเครือข่ายเป็นวงเงิน 1.2 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้ยังมองไปถึงอนาคตข้างหน้าที่จะมีการจัดสรรคลื่นความถี่ในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3 จี ที่จะเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับเครือข่าย EDGE ของเราที่มีอยู่ทั่วประเทศ
พร้อมกันนี้จากจำนวนผู้ใช้บริการโมบายอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นถึงกว่า 3 ล้านคนในขณะนี้ จึงมีความมั่นใจอย่างเต็มที่กับโอกาสการเติบโตของบริการโมบายอินเทอร์เน็ตรูปแบบต่าง ๆ ในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ