ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน: นลท.ช้อนซื้อหุ้นดันเวทเต็ดปิดดีดขึ้น 35.67 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 23, 2007 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดวันนี้ (23 กรกฎาคม) ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากมีแรงส่งคำสั่งซื้อเข้ามาในหุ้นหลายกลุ่ม หลังจากที่ตลาดร่วงลงก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นผลจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ทรุดลงเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ท่ามกลางรายงานผลประกอบการที่น่าผิดหวังของบริษัท แคทเตอร์พิลลาร์ และกูเกิ้ล
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีเวทเต็ดปิดบวก 35.67 จุด หรือ 0.37% ที่ระดับ 9,621.57 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 9,563.72 - 9,637.18 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.12 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน
"ยกเว้นตลาดหุ้นญี่ปุ่นแล้ว ตลาดหุ้นอื่นๆในภูมิภาคต่างไม่ขานรับปัจจัยจากตลาดหุ้นนิวยอร์ก" แอลวิน เติ้ง นักวิเคราะห์กล่าว
เขากล่าวว่า จีนยังคงมีเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและในขณะนี้ได้กระจายเงินทุนไปยังที่ต่างๆ เช่นฮ่องกง ตราบใดที่จีนและฮ่องกงยังคงเดินหน้าสดใส ตลาดหุ้นในภูมิภาคก็ยังคงมีโอกาสแกว่งตัวขึ้น
หุ้น เอเซอร์ ปิดพุ่งขึ้น 3.60 ดอลลาร์ไต้หวัน ที่ระดับ 74.80 ดอลลาร์ไต้หวัน ขณะที่บริษัทไม่ได้แสดงความเห็นต่อข่าวลือว่าบริษัทพร้อมเข้าซื้อ แพ็คการ์ด เบลล์
ด้านหุ้นแมคโครนิกซ์ ปิดพุ่งขึ้น 1.30 ดอลลาร์ไต้หวันปิดที่ 20 ดอลลาร์ไต้หวัน ซึ่งเป็นการบวกขึ้นต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน โดยได้รับอานิสงส์จากคาดการณ์ผลประกอบการที่ดีขึ้น เนื่องจากการเป็นพันธมิตรที่ใกล้ชิดกับนินเทนโด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ