SYRUS มองดัชนีตลาดหุ้นไทยปีนี้มีโอกาสแตะ 960 จุดที่เป็นเป้าหมายปี 51

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 10, 2007 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บล.ไซรัส (SYRUS) มองว่ามีโอกาสที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยภายในสิ้นปี 50 อาจพุ่งขึ้นไปแตะระดับใกล้เคียงกับเป้าหมายปี 51 ที่ 960 จุด หลังจากทะลุผ่านระดับ 835 จุดที่เป็นเป้าหมายเดิมในปีนี้ไปแล้ว ปัจจัยสนับสนุนมาจากความชัดเจนมีการเลือกตั้ง ทำให้ความเชื่อมั่นต่อการลงทุนกลับมา ประกอบกับสภาพคล่องในตลาดโลก รวมทั้งตลาดหุ้นไทยยังมีเม็ดเงินต่างประเทศเข้ามาลงทุนน้อยอยู่
"ภายในสิ้นปี 50 SET มีโอกาสขึ้นสู่ระดับใกล้เคียงปัจจัยพื้นฐานปี 51 ที่ 960 จุด โดยระหว่างทางมีโอกาสแกว่งตัวลบสร้างฐานบ้าง แต่คาดปรับตัวลงไม่มากและจะกลับมาบวกต่อ" นส.สิริณัฏฐา เตชะศิริวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโส SYRUS กล่าวในงานสัมนา"เลือกหุ้น...รับเลือกตั้ง"
ทั้งนี้ ประเมินว่าระยะจากนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยจะมีการปรับฐานหลังจากปรับตัวขึ้นไปสูงแล้ว โดยปัจจัยเทคนิคมองแนวต้านไว้ที่ 850 และ 870 จุด และให้แนวรับ 812, 808 จุด แต่การปรับฐานคงไม่เกิดขึ้นเร็วในสัปดาห์นี้
บล.ไซรัส ยังคาดว่า กำไรบริษัทจดทะเบียนในปี 51 จะเพิ่ม 8.9% จากปีนี้อัตราเติบโตของกำไรอยู่ที่ 6.4% โดยมีค่า P/E อยู่ที่ 12.4
นส.สิรินัฎฐา กล่าวว่า หลังจากสภานิติบัญญัตแห่งชาติ(สนช.)รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับปี 50 และจะมีการลงประชามติในวันที่ 19 ส.ค.นี้ หากการลงประชามติผ่านไปด้วยดีก็ยิ่งส่งผลดีต่อตลาดหุ้นไทย แต่ถ้าไม่ผ่านประชามติก็อาจแค่ตื่นตระหนกช่วงสั้น หรืออาจจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นมากนัก เพราะอย่างไรเสียคณะมนตรีความมั่นคง(คมช.)ก็จะนำรัฐธรรมนูญที่เคยประกาศใช้ฉบับใดฉบับหนึ่งมาปรับปรุงใช้แทน ดังนั้น จึงมองว่าการเลือกตั้งจะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน
หุ้นที่ได้รับผลบวกจากการเลือกตั้ง อันดับแรก ได้แก่ หุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ เพราะเมื่อตลาดหุ้นขาขึ้น มูลค่าซื้อขายคึกคัก รายได้ของกลุ่มหลักทรัพย์ก็จะเติบโตตาม โดยคาดว่าวอลุ่มเฉลี่ยปีนี้อยู่ที่ 2 หมื่นล้านบาท/วัน จากช่วงครึ่งปีแรกวอลุ่มเฉลี่ยที่ 1.3 หมื่นล้านบาท/วัน และครึ่งปีหลังเชื่อจะมีวอลุ่มเฉลี่ยอยู่ที่ 3 หมื่นล้านบาท/วัน โดยหุ้นเด่นในกลุ่มนี้ ได้แก่ BLS, KGI
นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมจะกลับมาตามความเชื่อมั่นต่อการลงทุนที่น่าจะฟื้นตัวดีขึ้น หลังจากที่สูญเสียความเชื่อมั่นจากต่างประเทศไปมาก, หุ้นกลุ่มธนาคาร ที่ได้รับผลดีจากความเชื่อมั่นต่อการลงทุนดีขึ้น , หุ้นกลุ่มสื่อ แนะนำหุ้น MCOT เพราะจะได้รับประโยชน์จากการประชาสัมพันธ์เลือกตั้ง, หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และรับเหมาก่อสร้าง เช่น SCC, CK, ITD, STEC

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ