(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน:เวทเต็ดปิดดีดขึ้น 63.46 จุด หลังดาวโจนส์ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 12, 2007 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดวันนี้ (12 กรกฎาคม) ปรับตัวสูงขึ้นท่ามกลางภาวะการซื้อขายที่คึกคัก หลังมีสภาพคล่องเข้ามาในตลาดจำนวนมาก และเนื่องจากตลาดหุ้นนิวยอร์กยังคงปิดในแดนบวกเมื่อคืนนี้
สำนักข่าวซินหัว ไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีเวทเต็ดปิดบวก 63.46 จุด หรือ 0.68% แตะระดับ 9,354.41 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 9,316.91 - 9,400.37 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.33 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน
นักวิเคราะห์กล่าวว่า นักลงทุนบางรายตัดสินใจเทขายกำไรจากหุ้นที่พุ่งขึ้นก่อนหน้า แต่บางส่วนยังคงเข้าซื้อต่อเนื่อง จากการคาดการณ์ว่า ดัชนีจะพุ่งขึ้นไปทดสอบแนวต้านทางจิตวิทยาที่ 10,000 จุด
"การดีดตัวแรงในวันนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ดัชนีดิ่งลงเมื่อวานนี้ และสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนว่าตลาดยังคงมีสภาพคล่องที่หนาแน่น" แอลวิน เติ้ง นักวิเคราะห์กล่าว
เขากล่าวด้วยว่า กระแสคาดการณ์ที่ว่าตลาดหุ้นไต้หวันจะทะยานขึ้นแข็งแกร่งนั้นมาจากการที่นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศเชื่อว่า รัฐบาลไต้หวันจะออกมาตรการที่เป็นประโยชน์ต่อตลาดก่อนการเลือกตั้งรัฐสภาและประธานาธิบดีช่วงต้นปีหน้า
หุ้นมีเดียเทค รูดลง 21 ดอลลาร์ไต้หวันแตะ 577 ดอลลาร์ไต้หวัน จากแรงเทขายทำกำไรหลังจากหุ้นดังกล่าวพุ่งขึ้นในช่วงเช้า ซึ่งมาจากข่าวที่บริษัทกำลังพัฒนาชิปให้สอดคล้องกับมาตรฐาน TD-SCDMA สำหรับมือถือรุ่น 3G ของจีน
ขณะที่หุ้นควอนต้า คอมพิวเตอร์ ร่วงลงแตะ 56 ดอลลาร์ไต้หวัน จากข่าวที่ว่าประธานบริษัทควอนต้าวางแผนขายหุ้น 3.50 ล้านหุ้นในบริษัท
ส่วนหุ้นเบนคิวปิดบวกแตะ 17.60 ดอลลาร์ไต้หวัน หลังได้รับเงินทุน 300 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน เมื่อผู้ถือพันธบัตรเริ่มหันไปถือพันธบัตรประเภทไม่มีหลักประกันและเปลี่ยนมือได้ ซึ่งออกโดย เบนคิว กับบริษัท เอยู ออปทรอนิค ระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน -11 กรกฎาคม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ