(เพิ่มเติม) SPALI คาดรายได้ปี 50 โตเกินเป้า 20% จากปีก่อน/H2 เปิดคอนโดฯใหม่ 2 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 2, 2007 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประทีป  ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการ บมจ.ศุภาลัย (SPALI) คาดรายได้ในปีนี้จะโตเกิน 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 4.7 พันล้านบาท เพราะเชื่อว่าในครึ่งปีหลังผู้บริโภคจะเริ่มกลับมา โดยขณะนี้เริ่มมีสัญญาณที่ดีจากผู้บริโภคและครึ่งปีหลังยอดขายจะชดเชยยอดขายในครึ่งปีแรกที่ลดลง 30% จากผลกระทบจากสถานการณ์การเมือง 
และ บริษัทอาจจะมีการปรับเป้ายอดขายในปีนี้เพิ่มขึ้นเล็กน้อย จากเป้ายอดขาย 8.8 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทมั่นใจว่ายอดขายของโครงการคอนโดมิเนียม"ซิตี้โฮม รัชดา-ปิ่นเกล้า" ที่จะเปิดตัวในวันที่ 7-8 ก.ค.นี้จะมียอดขายกว่า 50% จากมูลค่าโครงการ 2.7 พันล้านบาท
"เราเริ่มเห็นสัญญาณที่ดีของผู้บริโภคที่เริ่มกลับมา สังเกตได้จากโครงการซิตี้โฮมฯที่ให้สิทธิกับลูกค้าเดิมก่อน ซึ่งขณะนี้มียอดขาย 20% แล้ว แต่ยอมรับว่าเรายังคงมองการเมืองอยู่เหมือนกัน ว่ายังวุ่นวายและยืดเยื้อ แต่ก็เชื่อว่าน่าจะผ่านไปได้ได้ด้วยดีและมีการเลือกตั้ง" นายประทีป กล่าว
บริษัทยังมี backlog ที่ยกยอดมา และจะมาทยอยรับรู้ในปีนี้อีก 3 พันล้านบาท จาก backlog ทั้งหมด 8 พันล้านบาท
นอกจากนี้ จากการตอบรับโครงการคอนโดฯ จากที่บริษัทมีแผนที่จะเปิดโครงการคอนโดฯเพิ่มอีก 1 โครงการ ก็จะเป็น 2 โครงการ จากเดิมที่จะเปิดอีกเพียงโครงการเดียว ซึ่งจะทำให้โครงการคอนโดฯ 1-2 และที่เหลืออีก 5 โครงการที่เป็นแนวรับ รวมมูลค่าโครงการ 8 พันล้านบาท โดยคาดว่าโครงการคอนโดฯ 2 แห่งจะเปิดได้ในครึ่งหลังปีนี้
ทั้งนี้ เชื่อว่าในไตรมาส 2/50 รายได้จะดีกว่าไตรมาส 1 เพราะจะมีการโอนกรรมสิทธิจากโครงการศุภาลัย Supali Casa Riva ทยอยเข้ามาในไตรมาส 2-3-4 นี้
ส่วนที่บริษัทจะยื่นการขอออกหุ้นกู้ล็อตแรกจำนวน 1.2 พันล้านบาท จากวงเงินหุ้นกู้ทั้งหมด 4 พันล้านบาท นายประทีป คาดว่าจะยื่นต่อสำนักงาน ก.ล.ต.ภายในเดือนนี้ หลังจากขอมติผู้ถือหุ้นในเดือนนี้แล้ว ซึ่งหุ้นกู้ดังกล่าวจะนำไปใช้ในการรีไฟแนนซ์และเป็นการซื้อที่ดินใหม่ ส่วนหุ้นกู้ล็อตที่เหลือจะทยอยออกเป็นล็อต ซึ่งขึ้นอยู่กับภาวะตลาดในช่วงนั้นด้วย
นอกจากนี้ ยังมองหาซื้อที่ดินอีก 45 แปลง และคงเน้นติดแนวรถไฟฟ้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ