ก.ล.ต.ร่วมสมาคมบจ.ยกระดับการกำกับดูแลที่ดีของบจ.ใน SET 100

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 31, 2007 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)เปิดเผยว่า ในการประชุมระหว่างก.ล.ต.กับสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย เปิดเผยว่า จากการประเมินคุณภาพการจัดประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี 2550 ยังมีบริษัทในกลุ่ม SET 100 ที่มีคะแนนต่ำกว่า 80 คะแนนอยู่อีก 19 บริษัท
ด้านนายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ นายกสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย กล่าวว่า สำหรับบริษัทในกลุ่ม SET 100 ที่เหลืออีก 19 บริษัทนั้น สมาคมร่วมกับ ก.ล.ต.จะติดต่อหารือเป็นรายบริษัท เพื่อกำหนดแนวทางแก้ไขเฉพาะรายให้ชัดเจน ทั้งนี้ สมาคมจะขอความร่วมมือจากบริษัทที่มีผลการประเมินในระดับ"ดีเยี่ยม"ช่วยให้คำแนะนำอีกทางหนึ่งด้วย เพื่อให้ผลการประเมินทั้งระบบในปีต่อไปดีขึ้นไปอีก
ส่วนในการประเมินการกำกับดูแลกิจการ ในปีนี้จะเว้นว่างการประเมินดังกล่าวไป 1 ปี แต่ทาง ก.ล.ต.กับสมาคมฯจะติดต่อหารือสำหรับบริษัทในกลุ่ม SET 100 ที่ได้คะแนนต่ำกว่า 70 เป็นรายบริษัท เพื่อกำหนดแนวทางการแก้ไขเฉพาะรายให้ชัดเจน เพื่อให้บริษัทจดทะเบียนใน SET 100 มีการกำกับดูแลกิจการที่ดีขึ้นในหลาย ๆ ด้าน และต่อไปจะขยายการดำเนินการให้ครอบคลุมถึงทุกบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯ และตลาด mai เพื่อให้ตลาดทุนไทยมีสินค้าที่มีคุณภาพ เป็นที่น่าสนใจของนักลงทุนทั่วโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ