TRUE บวก 4.17% โบรกฯมองเป็นรอบสื่อสาร beta สูง ต่างชาตินิยมเก็งกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 5, 2007 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.จิตรา อมรธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ไซรัส กล่าวว่า หุ้น TRUE ปรับขึ้นเช้านี้เนื่องจากกลุ่มสื่อสารที่ผ่านมาเป็นหุ้นที่ยังขึ้นน้อยกว่าตลาดโดยรวม(laggard) 
ทั้งนี้ ช่วง 2 สัปดาห์ที่ดัชนีตลาดหุ้นปรับขึ้นมาแรง 12% กลุ่มแบงก์ขึ้น 19% กลุ่มพลังงาน 12-13% กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และอิเล็กโทรนิกส์ ปรับขึ้นทั้งหมด เหลือเพียงกลุ่มสื่อสารที่ยังขึ้นน้อยกว่ากลุ่มอื่น คือบวกแค่ 9% ทำให้มองว่ารอบนี้น่าจะเป็นรอบของกลุ่มสื่อสารที่จะขึ้น
"แต่มอง SATTEL เป็นอันดับแรกเพราะยังมี upside สูงที่สุด รองลงมาเป็น ADVANC เป็น 2 หุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี แต่ TRUE ที่ผ่านมาค่อนข้างทรงและลงในแง่ปัจจัยพื้นฐานเป็นลำดับรอง แต่จะมองเรื่องสภาพคล่องของเงินต่างประเทศที่เข้ามา โดยจะเข้ามาซื้อหุ้นที่ช่วงก่อนหน้านี้ยังไม่ปรับขึ้นมาก TRUE ก็เป็นตัวหนึ่งแต่ปัจจัยพื้นฐานไม่แนะนำ ถือว่าเต็มมูลค่าแล้ว เป็นการเก็งกำไร" น.ส.จิตรา กล่าว
SATTEL ให้ราคาเป้าหมาย 17 บาท BV สิ้นปี 50 อยู่ที่ 16 บาท ตอนนี้ยังเทรดต่ำกว่า BV และในอนาคตเชื่อว่าสุดท้ายเทมาเสกก็ต้องขายหุ้น SATTEL ออกไป ซึ่งจะได้เก็งกำไรราคาหุ้นอีกที ซึ่งราคาขายควรจะสะท้อนปัจจัยพื้นฐานและอนาคตของบริษัทหรืออย่างน้อยต้องไม่ต่ำกว่า BV ณ เวลานั้นที่มีการขาย
"TRUE เป็นแค่เก็งกำไร บริษัทก็ดีขึ้น สภาพคล่องก็ดีขึ้นเยอะ แต่โดยรวมทั้งกลุ่มก็ยังขาดทุนอยู่ แต่เป็นหุ้นที่มี beta สูง ซึ่งที่ผ่านมานักลงทุนต่างชาติมักจะชอบซื้อ TRUE เพราะ beta สูง เป็นการเก็งกำไร ให้ราคาเป้าหมาย 8 บาท" น.ส.จิตรา กล่าว
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 11.07 น.
หุ้น TRUE อยู่ที่ 8.75 บาท เพิ่มขึ้น 0.35 บาท (+4.17%)
หุ้น ADVANC อยู่ที่ 91.50 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท (+1.11%)
หุ้น SATTEL อยู่ที่ 12.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท (+1.60%)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ