ATC เผยบริษัทใหม่หลังควบรวม RRC กำไรเพิ่มปีละ 200 ล้านเหรียญ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 23, 2007 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           นายเพิ่มศักดิ์ ชีวาวัฒนานนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.อะโรเมติกส์ (ประเทศไทย) หรือ ATC คาดว่าหลังสองบริษัทควบรวมบริษัทโดยการจัดตั้งบริษัทใหม่ มีกำไรเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 200 ล้านเหรียญสหรัฐ/ปี รวมทั้งเตรียมงบลงทนในโครงการภายใต้บริษัทใหม่ 
"การที่มาควบรวมกันเราพยายามบอกอยู่ตลอดเวลาว่ามันมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมา ปีหนึ่งจะมีกำไรเพิ่มขึ้นอีกปีหนึ่งประมาณเกือบ 200 ล้านเหรียญ บริษัทใหม่จะได้เพิ่มขึ้นจากการที่แต่ละบริษัททำธุรกิจ และแน่นอนร่วมกันทำอะไรเพิ่มขึ้น จะมีการใช้งบลงทุนเพิ่ม" นายเพิ่มศักดิ์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
อนึ่ง คณะกรรมการ ATC และ บมจ.โรงกลั่นน้ำมันระยอง (RRC)มติเป็นเอกฉันท์ อนุมัติให้ดำเนินการควบรวมกิจการกัน และให้ดำเนินการโอนบัตรส่งเสริมการลงทุนไปให้แก่บริษัทใหม่ที่เกิดจากการควบรวม โดยจะจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตราส่วน 1 หุ้นเดิมใน ATC ต่อ 1.524428135 หุ้นในบริษัทใหม่ และ 1 หุ้นเดิมใน RRC ต่อ 0.516755300 หุ้นใน บริษัทใหม่
นายเพิ่มศักดิ์ กล่าวว่า กระบวนการควบรวมกิจการกว่าเสร็จสิ้นใช้เวลา 5-6 เดือน หรือราวสิ้นปีนี้ โดย ATC และ RRC จะยุบไปและบริษัทใหม่ก็จะอยู่ตลาดหลักทรัพย์แทน
สำหรับการกำหนดอัตราการแลกหุ้นของ ATC และ RRC เป็นหุ้นของบริษัทใหม่นั้น พิจารณาจากหลายวิธี ได้แก่ การคิดจากราคาตลาดปัจจุบัน หรือ บทวิเคราะห์ของโบรกเกอร์ เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ