PSAP ตั้งธงหาทางพ้นขาดทุน เล็งเลือกหาพันธมิตรใหม่-เพิ่มทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 20, 2007 08:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบมจ.ป่องทรัพย์(PSAP)กล่าวกับ" อินโฟเควสท์ ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ PSAP ครั้งล่าสุดได้มีการหารือแนวทาง
การเพิ่มศักยภาพบริษัท และแก้ไขปัญหาการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่ประสบภาวะขาดทุนอย่างต่อเนื่อง โดยได้พิจารณาแนวทางการหาพันธมิตรใหม่เข้ามาร่วมทุน และการเพิ่มทุนเพื่อเพิ่มสภาพคล่อง
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะเลือกแนวทางใด ซึ่งคณะกรรมการบริษัทจะพิจารณาความเหมาะสมของแนวทางต่าง ๆ ต่อไป
"การที่ราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องคาดว่าจะมาจากการที่หุ้นเรายังคงมีราคาถูกในสายตานักลงทุนมากกว่า ขณะที่หุ้นตัวอื่นๆปรับเพิ่มขึ้นตามภาวะตลาดมาก่อนหน้านี้ แต่ที่ผ่านมาที่ประชุมบอร์ดก็ได้มีการเสนอแนวทางกว้างๆในการเพิ่มศักยภาพบริษัท ทั้งการหาพันธมิตรใหม่ และเพิ่มทุน"แหล่งข่าว กล่าว
ด้านนางสาวเรณู บรรดาศักดิ์ ผู้อำนวยการ บล.กรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า การที่ราคาหุ้น PSAP ปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมีความเป็นไปได้ว่าจะมีการเพิ่มทุน เนื่องจากพื้นฐานของ PSAP ยังต้องแก้ไขสภาพคล่อง เพราะที่ผ่านมาบริษัทขาดทุนต่อเนื่องมาหลายไตรมาส โดยเฉพาะในไตรมาส 1/ 50 ขาดทุนถึง 127 ล้านบาท หากบริษัทยังคงขาดทุนอย่างต่อเนื่องอาจส่งผลต่อสภาพคล่องในระยะยาว ดังนั้นการเพิ่มทุนเป็นแนวทางหนึ่งในการแก้ปัญหา
สำหรับความเคลื่อนไหวราคาหุ้น PSAP ปรับเพิ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. 50 โดยปิดที่ 0.89 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท จากวันก่อนหน้า และปรับเพิ่มอย่างมากในวันที่ 17 ก.ค.50 ถึง 0.32 บาท หรือ +34.78% ปิดที่ 1.24 บาท และในวันที่ 18 ก.ค.50 ปิดที่ 1.45 บาท เพิ่มขึ้น 0.21 บาท หรือ +16.94% และวานนี้ปรับขึ้นสูงสุดที่ 1.58 บาท และปิดตลาดที่ 1.43 บาท ปรับตัวลดลง 0.02 บาท หรือ -1.38%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ