BDMS จับมือ"วิริยะประกันภัย" ดึงคนไทยเข้าถึงบริการการแพทย์ระดับสากล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 16, 2020 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BDMS จับมือ

นางนฤมล น้อยอ่ำ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับบมจ.วิริยะประกันภัย ดำเนินโครงการ Viriyah Healthcare by BDMS "คุ้มครอง คุ้มค่า ราคาเพื่อคนไทย" ด้วยการนำศักยภาพมาตรฐานการรักษาพยาบาลในระดับสากลของโรงพยาบาลเครือทั่วประเทศเข้าร่วม โดยกำหนดเป้าหมายให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี ทั้งยังมีโอกาสและทางเลือกในการเข้ารับบริการทางการแพทย์มาตรฐานระดับสากลในโรงพยาบาลเอกชนได้ง่ายยิ่งขึ้น

บริษัทได้ยึดถือใน 4 ปณิธานหลักในการดำเนินงาน ประกอบด้วย ศักยภาพความพร้อมในการให้บริการของโรงพยาบาลในเครือข่าย BDMS ทั้ง 47 แห่งทั่วประเทศไทย, ประสบการณ์ของบุคลากรทางการแพทย์ที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน รวมถึงการเชื่อมโยงและแบ่งปันความรู้ความชำนาญการทางการแพทย์กับโรงพยาบาลต่างประเทศชั้นนำในแต่ละด้าน, ความล้ำหน้าด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย และความใส่ใจด้านงานบริการของทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่เข้าใจความต้องการของผู้ป่วย ล้วนเป็นสิ่งที่บริษัทต้องการมอบให้แก่คนไทยทุกคน

"เราไม่เคยหยุดที่จะแสวงหาพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อส่งมอบศักยภาพบริการทางการแพทย์ที่เรามี จึงเป็นที่มาของความร่วมมือขึ้นในครั้งนี้ผ่านประกันสุขภาพของโครงการ Viriyah Healthcare by BDMS" นางนฤมล กล่าว

นางนฤมล กล่าวอีกว่า บริษัทได้รับความไว้วางใจจากธุรกิจประกันภัยสุขภาพทั้งในและต่างประเทศให้เป็นพันธมิตรที่ร่วมพัฒนาการบริการทางการแพทย์ให้แก่ผู้ที่ตระหนักและห่วงใยด้านสุขภาพ โดยล่าสุดได้รับความไว้วางใจจาก PING AN HEALTH บริษัทประกันรายใหญ่ที่มีมูลค่าตลาดสูงสุดของจีน เดินหน้าขยายบริการสุขภาพมาตรฐานระดับสากลให้กับสมาชิกรองรับแผนส่งเสริมสุขภาพของจีนในปี 2573 และในครั้งนี้นับเป็นโอกาสอันดีภายใต้ความร่วมมือกับวิริยะประกันภัย หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจประกันภัยสุขภาพของไทย นำเสนอประกันภัยสุขภาพวิถีใหม่ Viriyah Healthcare by BDMS ที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้คนไทยมีโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้สะดวกยิ่งขึ้นด้วยเครือข่ายโรงพยาบาลของ BDMS ที่ครอบคลุมทั่วประเทศไทย

ด้านนายเกรียงศักดิ์ โพธิเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.วิริยะประกันภัย เปิดเผยว่า ปัจจุบันคนไทยส่วนมากยังไม่สามารถเข้าถึงหลักประกันสุขภาพได้ ด้วยเหตุนี้ บริษัทจึงได้หารือร่วมกับ BDMS เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมให้คนไทยมีโอกาสถือครองกรมธรรม์ประกันภัยสุขภาพฉบับแรกกันถ้วนหน้า ด้วยวิถีใหม่ของประกันสุขภาพที่สอดรับกับภาวะเศรษฐกิจหลังโควิด-19 และรายได้ของประชาชนส่วนใหญ่ในปัจจุบัน ด้วยประกันภัยสุขภาพ Viriyah Healthcare by BDMS

"สาระสำคัญของความร่วมมือในครั้งนี้มุ่งไปที่การออกผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพแบบใหม่ขึ้นมารองรับความต้องการด้านสุขภาพ โดยวิริยะประกันภัยได้ตั้งโจทย์ไว้ว่าจะทำอย่างไรให้เบี้ยประกันภัยเข้าถึงคนไทยได้ง่ายยิ่งขึ้น เพื่อให้สามารถตัดสินใจซื้อความคุ้มครองได้ทันที จึงเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้ร่วมนำเสนอสู่คนไทยในครั้งนี้ ที่ตอบโจทย์การรักษาพยาบาลที่หลากหลายครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล เป็นความคุ้มครองแบบเหมาจ่ายรายปีไม่จำกัดจำนวนครั้งในแต่ละปี และได้รับผลประโยชน์ใหม่ต่อเนื่องทุกปี เริ่มต้นคุ้มครองอายุตั้งแต่ 16-60 ปี คุ้มครองต่อเนื่องถึง 80 ปี ทั้งยังกำหนดค่าเบี้ยประกันที่ต่ำ ให้สอดรับกับรายได้ของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศไทยในปัจจุบัน"นายเกรียงศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ