(เพิ่มเติม) KMC เผย SOPHAST ขอเลื่อนจ่ายเงิน 1 เดือน รอแผนปรับโครงสร้างหนี้ชัดเจน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 20, 2007 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.กฤษดามหานคร(KMC) เปิดเผยว่า กลุ่ม SOPHAST ให้คำตอบการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนตามกำหนดในวันนี้ว่าขอเลื่อนการชำระเงินค่าหุ้นออกไปเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อรอความชัดเจนของรายละเอียดแผนการปรับโครงสร้างหนี้ของบริษัท เนื่องจากมีเงื่อนไขว่าต้องหาเงินเพิ่มเติมอีกส่วนหนึ่งมาจ่ายคืนหนี้ โดยหลังจากนี้ KMC จะเร่งเจรจารายละเอียดแผนดังกล่าวกับกลุ่มเจ้าหนี้ และให้ตัวแทนของกลุ่ม SOPHAST เข้าร่วมด้วย 
อย่างไรก็ตาม กลุ่ม SOPHAST ยังยืนยันความตั้งใจที่จะเข้าร่วมทุนกับบริษัท โดยไม่ได้ล้มเลิกแผนดังกล่าว
"ยอมรับว่า SOPHAST ขอเลื่อนเวลาใส่เงินเพิ่มทุนออกไปอีก 1 เดือน หลังฝ่ายลงทุนของ SOPHAST ต้องการดูแผนปรับโครงสร้างหนี้ ทางเราก็เตรียมนำเรื่องเข้าประชุมบอร์ดสัปดาห์หน้าเพื่อแจ้งให้ทราบว่าฝ่ายเจ้าของเงินขอเลื่อนการจ่ายเงินออกไป"นายวิรัตน์ เอี้ยวอักษร กรรมการ KMC กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
นายวิรัตน์ กล่าวอีกว่า"เข้าใจว่าเรื่องดีลเอกสารต่างๆยังไม่เรียบร้อย อีกอย่างคือ น่าจะมีเงื่อนไขจากทางฝ่าย Funding ของเขาว่าต้องส่งแผนปรับโครงสร้างหนี้ทั้งกระบวนการจนจบให้ด้วย เพราะตอนนี้ข้อสรุปแผนปรับโครงสร้างหนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปจากเจ้าหนี้ทุกราย เพราะฉะนั้นทั้งเราและ SOPHAST ต้องร่วมกันไปเจรจากับเจ้าหนี้ ทางเจ้าหนี้เองในเมื่อเราจะปรับโครงสร้างเขาก็ต้องรู้แหล่งที่มาของเงิน"
นายวิรัตน์ กล่าวยืนยันว่า กลุ่ม SOPHAST ยังมีความตั้งใจที่จะมาร่วมทุนกับเราอยู่
"ทาง SOPHAST ก็ยังยืนยันความตั้งใจที่จะมาร่วมทุนกับเรา เพียงแต่ขอเลื่อนเวลาจ่ายเงินออกไปก่อน ซึ่งในเมื่อการจ่ายเงินเพิ่มทุนออกไปทำให้ยังไม่สามารถสรุปราคาขายหุ้นเพิ่มทุนได้ แต่คาดว่าน่าจะอยู่ในช่วงราคาเฉลี่ย 1 บาทขึ้นไป เพราะราคาเฉลี่ยตอนที่ขออนุมัติเพิ่มทุนจากคณะกรรมการอยู่ที่ 1.07 บาท/หุ้น"นายวิรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ