บอร์ด KMC อนุมัติขยายเวลากลุ่ม SOPHAST จ่ายค่าหุ้นเพิ่มทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 25, 2007 08:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.กฤษดามหานคร(KMC)ระบุว่า คณะกรรมการบริษัทมีความเห็นว่าสมควรที่จะเลื่อนเวลาการชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนออกไปตามที่นักลงทุนได้มีหนังสือมาขอเลื่อนเวลาในสัญญา ประกอบกับการปรับโครงสร้างหนี้กับเจ้าหนี้ของบริษัทฯ ก็ยังไม่แล้วเสร็จ โดยบริษัทคาดว่าการเจรจาปรับโครงสร้างหนี้จะแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม 2550
ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ลงนามในสัญญา SSA กับกลุ่มนักลงทุน ได้มีหนังสือขอเลื่อนกำหนดวันในสัญญาจากเดิม วันที่ 20 กรกฎาคม 2550 เป็น วันที่ 15 สิงหาคม 2550 เหตุผลในการขอเลื่อนวันในสัญญาดังกล่าวคือ กลุ่มนักลงทุนได้แจ้งมาว่าขณะนี้ นักลงทุนได้ลงนามในTerm sheet กับกองทุนที่จะให้เงินกู้สำหรับการเพิ่มทุน และอยู่ในระหว่างการร่างและลงนามในสัญญาสนับสนุนเงินและกระบวนการตรวจสอบเอกสารและสถานะของบริษัทกองทุน จึงทำให้ต้องขอเลื่อนกำหนดระยะเวลาในสัญญาออกไป
และ การปรับโครงสร้างหนี้ของบริษัทตามแผนผู้ร่วมทุนใหม่นั้นยังไม่แล้วเสร็จซึ่งบริษัทคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม 2550
KMC ยังระบุว่าทางบริษัทได้ติดต่อนักลงทุนรายใหม่หลายรายในการเข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับบริษัท เนื่องจากบริษัทฯ ยังไม่มั่นใจว่า ทางผู้ลงทุนจะจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวแน่นอน เนื่องจากจะต้องรอผลการเจรจาปรับโครงสร้างหนี้ของบริษัทกับเจ้าหนี้ จะเป็นที่พอใจนักลงทุนหรือไม่ และ ผลการอนุมัติเงินกู้จากกองทุนสนับสนุนการเพิ่มทุนให้แก่นักลงทุนรายดังกล่าวว่าอนุมัติหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ