KMC เผยเปิดกำลังเจรจานักลงทุน ตปท.4-5 รายเป็นแผนสำรอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 25, 2007 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิรัตน์ เอี้ยวอักษร กรรมการ บมจ. กฤษดามหานคร (KMC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทกำลังเจรจากับนักลงทุนจากต่างประเทศประมาณ 4-5 รายให้เข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท เพื่อเตรียมไว้เป็นแผนสำรอง เนื่องจากมองว่าตราบใดที่กลุ่ม SOPHAST ยังไม่ใส่เงินซื้อหุ้นเพิ่มทุนเข้ามา เมื่อมีใครมาคุยด้วยเราก็ต้องเปิดโอกาส 
"เราไม่ได้จำกัดสิทธิว่าเราจะต้องเลือก SOPHAST เท่านั้น มีใครเข้ามา ดีลใครเข้ามา เราก็เปิดโอกาสหมด เพราะตราบใดที่เงินยังไม่มาเราตอบไม่ได้ 100% ยกเว้นแต่เงินจะเข้ามาในบัญชี เปิด Account ให้เราเห็นนั่นแหละจึงจะมั่นใจ เฉพาะลงนามใน Term Sheet กรรมการยังไม่มั่นใจพอ"นายวิรัตน์ กล่าว
นายวิรัตน์ กล่าวว่า ในจำนวนนักลงทุนรายใหม่ 4-5 รายนี้ มี 2 รายที่เคยเจรจามาก่อนหน้านี้ แต่ต้องชะลอไปเพราะต้องการรอให้ SOPHAST ใส่เงินเข้ามาเมื่อวันที่ 20 ก.ค. แต่เมื่อขอเลื่อนการชำระเงินออกไป ก็จำเป็นต้องมาเจรจากันต่อเพื่อรองรับในกรณี SOPHAST อาจเปลี่ยนใจไม่ร่วมทุน ซึ่งการเจรจาเพิ่งจะคืบหน้าไปเพียง 20%
"นักลงทุน 4-5 รายที่คุยอยู่เค้ามีความเข้าใจดีว่า จริงๆแล้วเราต้องการรอ SOPHAST ก่อน เพราะติดต่อมาก่อน และทำ due diligence เราเสร็จแล้ว"นายวิรัตน์ กล่าว
นายวิรัตน์ กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ว่า หลังจากคณะกรรมการมีความเห็นว่าสมควรที่จะเลื่อนเวลาการชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนออกไปตามที่นักลงทุนได้มีหนังสือมาขอเลื่อนเวลาในสัญญา สัปดาห์หน้าจะพา SOPHAST ไปพบเจ้าหนี้
"สัปดาห์หน้าจะพา SOPHAST ไปพบเจ้าหนี้ ไปทำงานกันต่อ จะได้รู้ว่ายังมีความจริงใจกันตามดีลนี้อยู่"นายวิรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ