CI คาดมียอดขาย"บ้านชานทะเล"60% ของมูลค่าโครงการ 1.4 พันลบ.ในสิ้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 31, 2007 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสงกรานต์ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ (CI) กล่าวว่า โครงการคอนโดมิเนียมหรู “บ้านชานทะเล" ริมหาดชะอำ ที่เปิดตัวไปเมื่อ เม.ย.ที่ผ่านมา มียอดขายแล้วประมาณ 40% หรือ 560 บ้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ จึงคาดว่า
คาดว่าภายในสิ้นปี 2550 จะมียอดขายกว่า 60%ของมูลค่ารวมโครงการที่ 1,400 ล้านบาท
โครงการดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในเดือนสิงหาคม 2550 นี้ และคาดว่าจะแล้วเสร็จในต้นปี 2552 เป็นคอนโดมิเนียมโรว์ไรซ์ 6 อาคาร จำนวน 175 ยูนิต บนพื้นที่ 14 ไร่ ริมชายหาดชะอำ ราคาขายเริ่มต้นที่ 3.2 ล้านบาท ประกอบด้วยหมู่อาคารแนวราบสไตล์ New Natural
นายสงกรานต์ กล่าวถึงสถานการณ์ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ชะอำ-หัวหินว่า ที่อยู่อาศัยประเภทรองรับนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติที่เป็นคอนโดมิเนียมตากอากาศระดับบนเติบโตอย่างรวดเร็ว เพราะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชะอำ-หัวหินมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปมีการเข้าพักเพิ่มขึ้น และอยู่นานขึ้นเรื่อยๆ
ในช่วงครึ่งปีแรกโครงการอสังหาริมทรัพย์ในบริเวณชะอำ-หัวหินมียอดขายคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 2 เท่า
ปัจจัยสำคัญที่ทำให้คอนโดมิเนียมและรีสอร์ทในชะอำ-หัวหินขายได้สูงกว่าปี 2549 นั้น เนื่องจากโรงแรมมีการปรับราคาค่าบริการค่อนข้างสูง ประกอบกับปัจจุบันมีโครงการเปิดใหม่หลายโครงการ ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของชะอำ-หัวหินในภาพรวมคึกคัก และคาดว่าปีนี้จะมีมูลค่าการขายคอนโดมิเนียมและรีสอร์ทในหัวหินและชะอำสูงถึง 5,000 ล้านบาท
“ในปีนี้ชาญอิสสระฯ ยังคงเดินหน้าขยายการลงทุนอย่างระมัดระวัง แม้ว่าปัจจัยทางด้านอัตราดอกเบี้ยและราคาน้ำมันเริ่มปรับตัวดีขึ้น ซึ่งก็เหลือเพียงสถานการณ์การเมืองที่ยังคงต้องติดตามอยู่ อย่างไรก็ตามทางบริษัทไม่มีแผนที่จะชะลอการลงทุน เนื่องจากการพัฒนาที่อยู่อาศัยของบริษัทจะเน้นกลุ่มลูกค้าระดับบีบวกขึ้นไป ซึ่งจะไม่ได้รับผลกระทบจากการชะลอการตัดสินใจของผู้บริโภคมากนัก" นายสงกรานต์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ