GRAMMYคาดกำไร Q2/50 สูงกว่า Q1/50 ถึง 2 เท่าตัว,ปี 51 คาดโตอย่างต่ำ 5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 9, 2007 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นายไพบูลย์  ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) คาดว่ากำไรในไตรมาส 2/50 จะดีกว่าไตรมาส 1/50 เป็น 2 เท่าตัวในทุกด้าน แม้ว่าเศรษฐกิจตอนนี้จะยังไม่แน่นอน แต่เชื่อว่าผลจากการปรับโครงสร้างองค์กรบริษัทในช่วง 1 ปีครึ่งที่ผ่านมา ทำให้บริษัทสามารถบริหารต้นทุน ลดความเสี่ยง ลดค่าใช้จ่าย ได้อย่างดี 
ประกอบกับโดยปกติช่วยไตรมาส 2/50 ผลประกอบการจะดีกว่าช่วงไตรมาส 1/50 อยู่แล้ว ก็ยิ่งทำให้มั่นใจว่าหากครึ่งปีแรกบริษัทสามารถทำผลงานได้ดี ช่วงที่เหลือของปีนี้ก็ไม่น่าเป็นห่วง
"เราเชื่อว่าไตรมาส 2 จะออกมาดีกว่าไตรมาส 1 สองเท่าตัวในทุกด้าน เราโชคดีที่ประมาณ 2 ปีที่ผ่านมาปรับโครงสร้างภายใน มีการลดค่าใช้จ่าย ลดความเสี่ยง ทำให้การบริหารต้นทุนออกมาค่อนข้างดี"นายไพบูลย์กล่าว
อย่างไรก็ตาม บริษัทจะยังไม่ปรับเป้ารายได้ที่คาดว่า ปีนี้จะมีรายได้ 6.5 พันล้านบาท หรือเติบโต 2-3% จากปีก่อน เนื่องจากมองว่า ในสภาพตลาดที่ยังไม่ฟื้นตัวชัดเจน จึงเห็นว่าการรักษาอัตราการเติบโตน่าจะมีเป็นไปได้
ด้านนายสิริชัย ตันติพงศ์อนันต์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานบัญชี GRAMMY กล่าวว่า เป็นไปได้ที่แนวโน้มกำไรในไตรมาส 2/50 จะดีกว่าไตรมาส 1/50 เป็นสองเท่า เนื่องจากไตรมาส 2 เป็นไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยไตรมาส 2/49 มีกำไรสุทธิ 98 ล้านบาท
ขณะที่ ไตรมาส 1/50 มีกำไรสุทธิ 41 ล้านบาท และคาดว่าธุรกิจจะมีกำไรในช่วงครึ่งปีหลัง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอัตราผลการเติบโตจะดีชัดเจนในปี 51 โดยคาดว่าอัตราเติบโตของรายได้ในปี 51 จะไม่ต่ำกว่า 5%
นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานกรรมการบริหาร GRAMMY กล่าวว่า ขณะนี้ธุรกิจเพลงและโชว์บิซ ยังดีมาก โดยเฉพาะธุรกิจเพลง แม้จะได้รับกระทบจากตลาดเอ็มพี 3 แต่ถ้ามองในแง่ดี บริษัทก็ยังมีรายได้เข้ามา เพราะแม้ภาพรวมการเมืองและเศรษฐกิจจะเปลี่ยนไป แต่ท่ามกลางความเครียดคนยังต้องการบันเทิง แนวทางการทำธุรกิจของแกรมมี่ได้วางโรดแมพบุกตลาดต่างประเทศ ด้วย CROSS CULTURE โดยแสวงหาและผูกมิตรกับบริษัทธุรกิจบันเทิงชั้นนำของญี่ปุ่น และเกาหลี เข้ามาบริหารศิลปินในสังกัด อาจจะแลกเปลี่ยนศิลปินไทยออกอัลบั๊มในต่างประเทศ เช่นที่ผ่านมาได้แก่ กอล์ฟ-ไมค์ เป็นต้น และเร็วๆนี้จะมีศิลปินไทยจะออกภาษาต่างประเทศ 2-3 ราย
"แกรมมี่เชื่อมั่นว่ามีศักยภาพที่จะบริหารศิลปินไทยให้สู่ตลาดเอเชียได้ ขอเวลาอีกไม่นาน ทาเลนต์หรือ ศิลปินไทยจะไปประสบความสำเร็จในเอเชียได้แน่นอน" นางสาวบุษบากล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ