TBANKเดินหน้ารุก Retail Banking-ธุรกรรมตปท.หลังธ.โนวาสโกเทียถือหุ้นครบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 19, 2007 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบันเทิง ตันติวิท ประธานกรรมการ ธนาคารธนชาต(TBANK)เปิดเผยว่า การร่วมเป็นพันธมิตรระหว่าง TBANK และธนาคารแห่งโนวาสโกเทียจากแคนาดา จะผลักดันให้ TBANK สามารถแข่งขันในการให้บริการด้านธุรกิจการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะกับธุรกิจลูกค้ารายย่อย (Retail Banking) ที่จะมีนโยบายในการทำตลาดเชิงรุกมากขึ้น ตลอดจนธุรกรรมต่างประเทศ เช่น ธุรกิจการค้าต่างประเทศ บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ
นอกจากนี้ ยังจะได้ Know — how ระดับโลก มาพัฒนาให้ธุรกิจก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น ทั้งด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ตลอดจนด้านการบริหารความเสี่ยง
ณ วันนี้การร่วมทุนระหว่างTBANK และธนาคารแห่งโนวาสโกเทียได้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว หลังจากธนาคารแห่งโนวาสโกเทีย เอเชีย ลิมิเต็ด ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลังให้เข้ามาถือหุ้นในสัดส่วนไม่เกิน 24.99% ใน TBANK
นายบันเทิง กล่าวว่า ธนาคารแห่งโนวาสโกเทียเชื่อมั่นในศักยภาพของเศรษฐกิจไทย อีกทั้งมีความมุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจในประเทศไทย การเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรครั้งนี้ ทางธนาคารแห่งโนวาสโกเทียจะเข้ามาในลักษณะ Fully Strategic Partner ซึ่งจะเข้ามาร่วมบริหาร ทั้งระดับกรรมการ และระดับบริหาร
"การมีพันธมิตรที่มีความมั่นคงและประสบการณ์ระดับสากล จะสามารถทำให้ธนาคารธนชาตมีศักยภาพในการแข่งขันมากขึ้น เนื่องจากจะอาศัยจุดแข็งหลัก และข้อได้เปรียบในเชิงกลยุทธของธนาคารแห่งโนวาสโกเทียมาประยุกต์เข้ากับตลาดในประเทศไทย ผนวกกับจุดแข็งในการดำเนินธุรกิจของธนาคารธนชาต เพื่อที่ผลักดันให้เกิดการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน ซึ่งจะส่งผลให้สามารถขยับขนาดของสินทรัพย์ให้ขึ้นมาเป็นธนาคารพาณิชย์ระดับแนวหน้าของประเทศได้ในอนาคต รวมถึงจะมีผลประกอบการที่ดีขึ้นตามลำดับอีกด้วย"
ด้านนายร็อบ พิทฟิลด์ รองประธานฝ่ายบริหาร กิจการธนาคารระหว่างประเทศของธนาคารแห่งโนวสโกเทีย กล่าวว่า การเป็นพันธมิตรกับธนาคารธนชาตเกิดขึ้นจากผลของความต่อเนื่องอย่างมั่นคงในด้านการลงทุนอย่างมีกลยุทธ์ของธนาคารแห่งโนวาสโกเทียในตลาดที่มีศักยภาพสูงอย่างเช่นในประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ