GPSC คาดยอดขายไฟฟ้า H1/63 ลดลงไม่มากแม้รับผลกระทบโควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 20, 2020 18:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) เปิดเผยว่า ยอดขายไฟฟ้าในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ลดลงไม่มาก เนื่องจากเป็นธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับสาธารณูปการทั้งไฟฟ้าและไอน้ำ ซึ่งมีความจำเป็น แม้ว่าในช่วงไตรมาส 2/63 จะได้รับผลกระทบจากความต้องการใช้ไฟฟ้าลดลงในช่วงสถานการณ์โควิด-19 บ้าง แต่ก็เป็นเฉพาะลูกค้าบางอุตสาหกรรม อย่างอุตสาหกรรมยานยนต์ แต่อุตสาหกรรมพลาสติกใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Single use plastic) กลับมีความต้องการมากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทยังคงจับตาในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ว่าสถานการณ์โควิด-19 จะกลับมาระบาดรอบที่สองหรือไม่ โดยขณะนี้ภาพรวมของกลุ่มลูกค้าก็ยังไม่ได้กลับมาเป็นปกติ

ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ต้นแบบ Semi Solid ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ยังคงดำเนินการตามแผน มั่นใจว่าจะสามารถผลิตแบตเตอรี่เซลล์แรกของมาได้ภายในเดือน ธ.ค.63 ระยะแรกจะมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 30 เมกะวัตต์ชั่วโมง (MWh) และปี 64 มีแผนจะขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 100 เมกะวัตต์ชั่วโมง หลังจากนั้นจะพิจารณาความต้องการของตลาดก่อนจะตัดสินใจสร้างโรงงานผลิตในเชิงเชิงพาณิชย์แห่งใหม่ต่อไป

อนึ่ง วันนี้ GPSC ประกาศผลการคัดเลือกโครงงานเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ GPSC Young Social Innovator 2019 ภายใต้แนวคิด "พลังงาน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน (Sustainable Energy, Natural resource and Environment)" ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและอาชีวศึกษา (ปวช.) หรือเทียบเท่า โดยทีมชนะเลิศเป็นทีม Better life battery จาก โรงเรียนกำเนิดวิทย์ กับผลงานการพัฒนาแบตเตอรี่โดยใช้ถ่านกัมมันต์ที่ถูกฉายรังสี ผลิตจากข้าวเหนียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ