ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวกขานรับข้อมูลจ้างงานสหรัฐ-หุ้นพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday July 7, 2007 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี FTSE ตลาดหุ้นลอนดอนปิดขยับขึ้นเมื่อคืนนี้ (6 ก.ค.) ใกล้กับระดับสูงสุดในการซื้อขายช่วงบ่าย หลังจากสหรัฐรายงานว่าตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนมิ.ย.ขยายตัวขึ้น นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากการพุ่งขึ้นของหุ้นตัวใหญ่ในกลุ่มพลังงาน 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ดีดตัวขึ้น 54.9 จุด ปิดที่ 6,690.1 จุด หลังจากพุ่งขึ้นแตะ 6,690.4 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 3.036 พันล้านหุ้น
พอล เว็บบ์ แห่งซีเอ็มซี มาร์เก็ต ระบุว่า กระแสข่าวการควบรวมกิจการเริ่มไม่เป็นที่สนใจของนักลงทุน โดยนักลงทุนจะหันไปให้ความสนใจข้อมูลเศรษฐกิจที่กำลังจะมีการเปิดเผยออกมาในเร็วๆนี้มากกว่า โดยไฮไลท์สำคัญในสัปดาห์หน้าจะอยู่ที่ ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของอังกฤษ และตัวเลขค้าปลีกของสหรัฐ
ตลาดหุ้นลอนดอนได้รับแรงหนุนจากรายงานของกระทรวงแรงงานสหรัฐฯที่ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนมิ.ย.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 132,000 อัตรา ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้เล็กน้อย ขณะที่อัตราว่างงานยังคงที่ที่ 4.5% เป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน
นอกจากนี้ หุ้นบริษัทน้ำมันขนาดใหญ่ได้พุ่งขึ้น โดยเป็นผลมาจากราคาน้ำมันที่ทะยานขึ้นแตะ 76 ดอลลาร์สหรัฐในการซื้อขายที่ลอนดอน ซึ่งใกล้กับสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 78 ดอลลาร์ในปีก่อน จากสถานการณ์ความไม่สงบในไนจีเรียและความกังวลเรื่องอุปทานน้ำมันทั่วโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ