(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: สเตรทส์ไทม์ปิดลบ 25.38 จุดหลังดาวโจนส์ร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 11, 2007 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดขยับลงในวันนี้ (11 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนได้ขายทำกำไรหลังจากที่ตลาดปรับตัวสูงขึ้นอย่างแข็งแกร่ง และยังปรับตัวลงตามตลาดหุ้นในภูมิภาคและตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ร่วงลงเนื่องจากการรายงานผลประกอบการในสหรัฐเริ่มต้นได้ไม่ดีนัก
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 25.38 จุด หรือ 0.70% ปิดที่ 3,594.94 จุด หลังจากปรับตัวในช่วง 3,589.80-3,621.19 จุด
ปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 3.82 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.77 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
ดีลเลอร์กล่าวว่า ตลาดกำลังมีปฏิยากับตลาดหุ้นเมื่อคืนนี้ รวมทั้งตลาดหุ้นฮ่องกงก็ปรับตัวลงเล็กน้อยเช่นกัน แต่บรรยากาศตลาดโดยรวมถือว่ายังดี เนื่องจากหุ้นบางตัวปรับตัวสูงขึ้นจากปัจจัยชี้นำข่าวบางประการ
ดีลเลอร์คาดว่าการซื้อขายในตลาดจะอยู่ในช่วงแคบๆตลอดทั้งสัปดาห์นี้ เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังก่อนที่จะถึงฤดูการประกาศผลประกอบการเร็วๆนี้
เวสท์คอมบ์ ซิเคียวริตี้ส์ คาดการณ์ว่า รายงานผลประกอบการเดือนเม.ย.-มิ.ย.จะออกมาดีขึ้น รวมทั้งการขยายตัวของ GDP ที่แข็งแกร่งในไตรมาส 2 ซึ่งเป็นปัจจัยที่น่าจะหนุนมุมมองที่เป็นบวกในตลาด
หุ้นอสังหาฯเป็นปัจจัยหลักที่ดึงตลาดหลังจากที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยหุ้นแคปิตอลแลนด์ ร่วง 15 เซนต์ หุ้นเคปเพลแลนด์ ขยับลง 5 เซนต์ และหุ้นวิงไถ่ตกลง 12 เซนต์
หุ้นแบงค์ส่วนใหญ่ไม่สามารถต้านแรงขายทำกำไรได้ หุ้นดีบีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ตกลง 30 เซนต์ และหุ้นยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ แบงค์ ปรับตัวลง 20 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ