ARIP ฟื้นจัด COMMART หนุนรายได้ปีนี้โต 20-30% ปรับกลยุทธ์เน้นดิจิทัล-แพลตฟอร์มออนไลน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 21, 2020 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญเลิศ นราไท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เออาร์ไอพี (ARIP) กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปี 63 เติบโต 20-30% จากระดับ 165.96 ล้านบาทในปีก่อน หลังคาดการณ์ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/63 ดีกว่าที่คาดไว้ว่าจะเป็นไตรมาสที่แย่ที่สุด เพราะแม้ว่าจะไม่มีการจัดงานอีเว้นท์ แต่บริษัทยังได้รับงานโครงการจากภาครัฐเข้ามาบ้าง

ขณะเดียวกันคาดว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/63 จะปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาส 2/63 เนื่องจากบริษัทเตรียมจะกลับมาจัดงาน COMMART มหกรรมสินค้าไอทีระดับประเทศครั้งที่ 54 ระหว่างวันที่ 20-23 ส.ค.63 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ภายในงานจะมีผู้ประกอบการไอทีเข้าร่วมครบทุกแบรนด์ ประเมินเงินสะพัดภายในงานประมาณ 3,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม นายบุญเลิศ ยอมรับว่า ยอดขายบูธจัดงานครั้งนี้อาจจะทำไม่ได้เท่าเดิม เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้บริษัทจำเป็นต้องลดราคาเพื่อช่วยเหลือพันมิตรที่มาออกบูธ โดยขอความอนุเคราะห์กับทางไบเทคฯ ช่วยลดค่าเช่าพื้นที่ลง 20-25% เนื่องจากการใช้พื้นที่จัดงานมีข้อจำกัดจากการเว้นระยะห่างทางสังคมของแต่ละบูธ

"การจัดงาน COMMART ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 54 ซึ่งได้รับความไว้วางใจและเชื่อมั่นจากผู้บริโภคมายาวนานกว่า 20 ปี ในครั้งนี้เรายังคงได้รับความร่วมมือจากแบรนด์สินค้าไอทีชั้นนำที่มามอบประสบการณ์สุดพิเศษ ครบ คุ้ม ใหญ่ ใหม่ บนพื้นที่ 14,231 ตารางเมตร ตลอด 4 วัน และเป็นโอกาสที่จะได้พบกับสินค้าออกใหม่แบบครบทุกไลน์สินค้า เราเชื่อว่าเป็นบรรยากาศที่ผู้บริโภคกำลังถวิลหาหลังจากกักตัวมานานหลายเดือน ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสดีที่งาน COMMART จะได้ต้อนรับผู้คนเข้าสู่บรรยากาศเหล่านั้น ภายใต้มาตรการป้องกันและดูแลด้านสาธารณสุขตามมาตรฐานขององค์การอนามัยโลกที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้เข้าชมงาน พร้อมกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคและตลาดไอทีให้กลับมาคึกคักได้อีกครั้ง"นายบุญเลิศ กล่าว

นายบุญเลิศ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทยังได้ปรับกลยุทธ์การดำเนินงานใหม่ โดยจะมุ่งเน้นไปยัง 2 ธุรกิจที่มีโอกาสในการเติบโต ได้แก่ ธุรกิจบริการดิจิทัล หรือธุรกิจการให้บริการสื่อสารการตลาดดิจิทัลครบวงจร (Digital Marketing Service) ให้แก่ลูกค้า และการพัฒนาแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ เพื่อจำหน่ายให้แก่หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และสถานศึกษา เพื่อนำคอนเทนท์ไปบรรจุไว้ในแพลตฟอร์มในการเผยแพร่ โดยจะเปิดตัวแพลตฟอร์มดังกล่าวในช่วงต้นเดือน ต.ค.63

สำหรับการจัดงานอีเว้นท์อื่นๆ นอกเหนือจากงาน COMMART ไม่ว่าจะเป็น งาน Thailand Digital ID และ งาน THE THAILAND e-TAX SYMPOSIUM ในปีนี้คงต้องยกเลิกไปเป็นปีหน้าแทน หลังสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวย ขณะเดียวกันก็อยู่ระหว่างรอความชัดเจนการจัดงาน SME หากได้รับการยืนยันว่าสามารถจัดงานได้ก็คาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนก.ย.นี้

ด้านนายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อไอซีทีและการจัดงาน ของ ARIP กล่าวว่า งาน COMMART ครั้งนี้จะได้พบกับสินค้าที่ครบครันทุกไลน์สินค้าในกลุ่มเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ New Normal ทั้งโน้ตบุ๊ก, เกมมิ่ง, แท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน, gadget, เครื่องพิมพ์ จากแบรนด์ดังที่ร่วมมือกันนำมาในงาน ด้านกิจกรรมยังได้เพิ่มกิจกรรมที่จะมาช่วยส่งเสริมการขายอีกมากมาย ขณะเดียวกันภายในงานยังจัดเตรียมมาตรการด้านสาธารณสุข พร้อมการอำนวยความสะดวกในการเข้าชมงานให้กับแฟนคลับ COMMART ทุกคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ