(เพิ่มเติม) ประธานบอร์ด TMB คาดสรุปโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ได้ต้นเดือน ส.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 5, 2007 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมใจนึก เองตระกูล ประธานคณะกรรมการ ธนาคารทหารไทย(TMB) ได้รายงานให้รมว.คลังรับทราบว่าการเพิ่มทุนของธนาคารอาจเลื่อนออกไปจากเดิม โดยคาดว่าจะสามารถสรุปโครงสร้างใหม่ของผู้ถือหุ้นธนาคารภายใต้ต้นเดือน ส.ค.50 จากนั้นเงินเพิ่มทุนก็น่าจะเข้ามาในช่วงปลายเดือน ก.ย.หรือต้น ต.ค.นี้  ส่วนการปรับเปลี่ยนผู้บริหารก็คงจะต้องรอให้รู้โครงสร้างใหม่ของผู้ถือหุ้นภายหลังการเพิ่มทุนก่อน 
สำหรับแผนเพิ่มทุนยังอยู่ในกรอบเดิม และยืนยันว่าขณะนี้ธนาคารยังไม่มีปัญหาในด้านฐานะ เพราะเงินกองทุนยังสูงกว่าที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)กำหนดไว้
"วันนี้มารายงานความคืบหน้าให้รมว.คลังทราบตามที่รับปากไว้ว่าจะมารายงานให้ทราบเป็นระยะ ๆ รวมทั้งแจ้งให้ทราบว่าการเพิ่มทุนอาจจะต้องเลื่อนออกไปเป็นต้นเดือน ส.ค. สาเหตุเนื่องจากมีรายละเอียดของการเจรจาอีกเล็กน้อย และมีเรื่องเอกสารอีก"นายสมใจนึก กล่าวภายหลังเข้าพบนายฉลองภพ สุสังกร์กาญจน์ รมว.คลังในวันนี้
นายสมใจนึก กล่าวว่า ขณะนี้ธนาคารยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการเจรจากับดีบีเอส ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นหลัก เกี่ยวกับการเข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุน
ส่วนการปรับเปลี่ยนผู้บริหารนั้น ภายหลังสรุปโครงสร้างใหม่ผู้ถือหุ้นหลังการเพิ่มทุนแล้วก็จะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการนัดแรกในช่วงต้นเดือน ส.ค. ซึ่งจะต้องขึ้นกับผู้ถือหุ้นใหญ่
"เรายังไม่รู้ว่าผู้ภือหุ้นหลักจะเป็นใคร ทันที่ทราบโครงสร้างผู้ถือหุ้นที่แน่นอนแล้วก็ถึงจะปรับโครงสร้างฝ่ายบริหาร"นายสมใจนึก กล่าว
ขณะที่การประชุมบอร์ด TMB นัดพิเศษที่กำหนดมีขึ้นในวันที่ 9 ก.ค.อาจต้องเลื่อนออกไปก่อน เพราะกรรมการหลายคนติดภารกิจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ