ศบค.ชุดใหญ่ ถกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน-คลายล็อกเฟส 6/ป.ป.ช.ชี้มูลคดี"ยิ่งลักษณ์"ปมจัดอีเวนท์/แฟลชม็อบกระจายตจว.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 22, 2020 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามผลประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ชุดใหญ่ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน ซึ่งมีวาระการพิจารณาที่น่าสนใจ ได้แก่ การขยายเวลาการบังคับใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ที่จะครบกำหนดในวันที่ 31 ก.ค.นี้ออกไปอีก 1 เดือน, การผ่อนคลายมาตรการให้กับกิจการและกิจกรรมเฟส 6 และการกำหนดหลักเกณฑ์อนุญาตให้ต่างชาติ 4 กลุ่มเดินทางเข้าประเทศ ได้แก่ 1.กลุ่มที่เข้ามาจัดงานแสดงสินค้า 2.กลุ่มที่เข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ 3.กลุ่มแรงงาน 3 สัญชาติในอุตสาหกรรมที่ขาดแคลนแรงงาน และ 4.กลุ่มที่เข้ามาตามโครงการ Medical & Wellness Program เพื่อเข้ารับบริการทางสุขภาพ

โดยภายหลังการประชุม นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.จะเป็นแถลงรายละเอียด พร้อมรายงานสถานการณ์ล่าสุด

  • สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) แถลงข่าวเปิดตัวนวัตกรรมสมุนไพรไทยต้านโควิด-19 ทางรอดและความหวังใหม่ของโลก พร้อมแนะเทคโนโลยีไทยตั้งการ์ดสู้การระบาดระลอกสอง
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) ครั้งที่ 2/2563 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2563 จ.ประจวบคีรีขันธ์
  • น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2563 จ.อุทัยธานี
  • นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ แถลงข่าวประจำสัปดาห์ในประเด็น 1.สานต่อความสำเร็จโครงการบัตรดินดี, เตรียมจัดงานสินค้าเกษตรทั่วทิศ ฟื้นฟูชีวิตเกษตรกรไทย ครั้งที่ 2 และ สถานการณ์และการบริหารจัดการน้ำ
  • นายชัยยุทธ คำคุณ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุลกากร ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร พร้อมด้วย ผู้อำนวยการกองสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการประมูลขายทอดตลาดรถของกลาง โดยวิธีการประมูลด้วยวาจาและระบบประมูลออนไลน์
  • นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) แถลงข่าวทิศทางเศรษฐกิจครึ่งหลังปี 2563 และผลการดำเนินงานของ EXIM BANK
  • บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) โดยบริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญใหม่เพื่อกระตุ้นยอดขายไตรมาส 3/2563
  • บมจ.เอสซีจี เซรามิกส์ (COTTO) แถลงข่าวประเด็นเรื่องความคืบหน้าของการดำเนินกิจการในครึ่งปีแรก พร้อมวิสัยทัศน์การดำเนินการและทิศทางการเติบโตที่ตอบสนองต่อการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคในครึ่งหลังของปี 63
  • ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำสั่งศาลปกครองสูงสุด ในคดีที่กระทรวงคมนาคมและการรถไฟแห่งประเทศไทยยื่นคำร้องอุทธรณ์คำสั่งไม่รับคำขอให้พิจารณาคดีใหม่ในคดีที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษาให้บังคับตามคำชี้ขาดของอนุญาโตตุลาการให้ คืนเงินค่าตอบแทนที่บริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ชำระและใช้เงินในการก่อสร้างโครงการ พร้อมด้วยดอกเบี้ย
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองต้องจับตาเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ใกล้ถึงกำหนดคลอดเต็มที หลังจากเมื่อวานนี้นายกรัฐมนตรีออกมาเปิดเผยสถานการณ์ล่าสุดอยู่ในระหว่างการตรวจสอบความถูกต้องเรื่องคุณสมบัติของผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อแต่งตั้ง ขณะที่มีกระแสกดดันต่อเนื่องจากแกนนำในพรรคพลังประชารัฐ
  • สำนักงานคณะการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) แถลงข่าวในประเด็น ป.ป.ช.ชี้มูลกรณีกล่าวหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อนุมัติการจัดนิทรรศการ การสัมมนา และการโฆษณาประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ Roadshow สร้างอนาคตไทย Thailand 2020 โดยมิชอบ
  • ติดตามการเคลื่อนไหวชุมนุมต่อต้านรัฐบาลของกลุ่มนักศึกษา หลังจากกลุ่มเยาวชนปลดแอกและสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) นัดรวมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อวันเสาร์ที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยมีการนัดจัดกิจกรรมกระจายไปยังมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั้งในกทม.และต่างจังหวัดตลอดทั้งสัปดาห์ โดยในวันนี้มีนัดจัดกิจกรรมที่จ.มหาสารคาม ชลบุรี แพร่ เพชรบูรณ์ และ สงขลา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ