SIM ตั้งเป้ายอดขายโทรศัพท์ i-mobile ในประเทศมากกว่า 2 ล้านเครื่องปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 26, 2007 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.สุพรรณี ถวิลหวัง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บมจ.สามารถ ไอ-โมบาย (SIM) คาดว่า ยอดขายไอ-โมบายโดยเฉพาะในประเทศในปีนี้จะมากกว่า 2 ล้านเครื่อง โดยครึ่งปีแรกมียอดขายโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งในและต่างประเทศอยู่ที่ 1.7 ล้านเครื่อง โดยในจำนวนนี้เป็นแบรนด์ i-mobile 1.4 ล้านเครื่อง และที่เหลือเป็นแบรนด์ต่างๆ 
ในครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนที่จะออกโทรศัพท์ใหม่จำนวน 10 รุ่น แบ่งเป็นไตรมาส 3 จำนวน 5 รุ่น ไตรมาส 4 อีก 5 รุ่น ระดับราคาทั้งสูงและราคาธรรมดา แต่ราคาที่ขายส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 3-5 พันบาทต่อเครื่อง ซึ่งเป็นระดับราคาที่ลูกค้าให้การตอบรับ
ทั้งนี้ เชื่อว่าโทรศัพท์ที่ออกมาในครึ่งปีหลังจะได้รับความสนใจเนื่องจากขณะนี้พฤติกรรมผู้บริโภคได้หันมาใช้โทรศัพท์มือถือที่มีระดับราคาต่ำซึ่งถือว่าสอดคล้องกับสินค้าของบริษัท
"แม้เศรษฐกิจจะชะลอและทำให้ผู้บริโภคไม่กล้าใช้เงิน แต่โทรศัพท์ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นจึงทำให้คนยังต้องการใช้เพียงแต่ตอนนี้ผู้บริโภคหันมาใช้โทรศัพท์ที่มีระดับราคาถูกลง ซึ่งก็ตรงกับเป้าหมายของเรา" น.ส.พรรณี กล่าว
โดยที่ผ่านมาโทรศัพท์ที่เราออกขายก็ได้รับความสนใจ เช่น i-mobile รุ่น 200 ราคา 1,900 บาท และ i-mobile 510 ก็มียอดขาย 8 แสนเครื่องแล้ว และจากการร่วมมือกับ MAJOR ในการจัดกิจกรรมแคมเปญ "ดูหนังสะสมไมล์รับโทรศัพท์มือถือ" จะเป็นการกระตุ้นลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่ง
บริษัทมีงบโฆษณาทั้งปีนี้อยู่ที่ 300 ล้านบาท โดยจะหันมาร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจมากขึ้นซึ่งจะทำให้ตลาดคึกคักมากขึ้น

แท็ก i mobile   โมบาย   (SIM)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ