NDR คาดปีนี้มีกำไรจากสัญญาณตลาดยางมอเตอร์ไซค์ฟื้น,คาดส่งงบ Q1/63 ทัน 14 ส.ค.หลังล่าช้าจากโควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 23, 2020 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ดี.รับเบอร์ (NDR) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดยางรถจักรยานยนต์เริ่มกลับมาฟื้นตัวขึ้นจากครึ่งปีแรก โดยเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวตั้งแต่เดือน มิ.ย.เป็นต้นมา แต่ยังต้องติดตามสถานการณ์แบบเดือนต่อเดือน ซึ่งหากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ไม่มีการระบาดเพิ่มเติม เชื่อว่าผลประกอบการในปีนี้จะเป็นบวกได้ ขณะที่รายได้คาดว่าน่าจะใกล้เคียงปีก่อนที่ทำได้ประมาณ 860 ล้านบาท

สำหรับแผนกลยุทธ์ในครึ่งปีหลัง บริษัทฯยังคงใช้มาตรการที่รัดกุมในเรื่องของการลงทุนและค่าใช้จ่ายต่างๆ ส่วนเรื่องของรายได้ก็มีการทำการตลาดเจาะเฉพาะกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น พร้อมยังคงเฝ้าระวังและจับตาสถานการณ์โควิด-19 อย่างใกล้ชิด

ขณะที่บริษัทคาดว่าจะส่งงบการเงินไตรมาส 1/63 ภายในกำหนด 14 ส.ค.63 ตามที่ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ไว้ก่อนหน้านี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างทำบัญชี ซึ่งความล่าช้าที่เกิดขึ้นเนื่องจากมีเหตุสุดวิสัยที่ไม่สามารถควบคุมได้ของบริษัทย่อยในประเทศมาเลเซีย Fung Keong Rubber Manufactory (M) Sdn. Bhd. (FKRMM) สืบเนื่องจากทางรัฐบาลมาเลเซียบังคับใช้มาตรการ Restriction of Movement Order (RMO) ในช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย.เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด

ดังนั้น บริษัทย่อยของบริษัทฯ รวมถึง Grant Thornton Malaysia ซึ่งเป็นผู้สอบบัญชีของบริษัทย่อยในประเทศมาเลเซีย ไม่สามารถเดินทางไปปฏิบัติงานที่บริษัทได้ และต้องหยุดการดำเนินกิจกรรมต่างๆ เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค.-28 เม.ย.63 ตามข้อกำหนดของมาตรการ RMO โดยการดำเนินธุรกิจของ NDR ในประเทศมาเลเซียถือว่ามีความสำคัญและคิดเป็นสัดส่วนรายได้ 37.64% ของรายได้ทั้งหมดของบริษัทในปี 62 ซึ่งถือเป็นสัดส่วนที่มีนัยสำคัญของการดำเนินธุรกิจของกลุ่ม NDR


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ