KGI บวก 4.51% โบรกฯคาดงบ Q2 ฟื้น มีกำไรจากพอร์ตลงทุนและฟิวเจอร์สสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 18, 2007 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น KGI บวก 4.51% อยู่ที่ 2.78 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท เมื่อเวลา 15.16 น.โดยเปิดตลาดที่ 2.66 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 2.92 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 2.64 บาท 
นักวิเคราะห์ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า หุ้น KGI ปรับขึ้น คาดว่างบไตรมาส 2/50 KGI น่าจะฟื้นตัวจากวอลุ่มตลาด แต่ประเด็นที่จะทำให้ surprise คือเรื่องของพอร์ตการลงทุน เพราะ KGI มีกำไรที่ unrealized จากพอร์ตการลงทุนเยอะ ทั้งพอร์ตลงทุนปกติและพอร์ตฟิวเจอร์ส ซึ่งฟิวเจอร์เป็นอันดับหนึ่งในตลาดน่าจะมี gain on Investment ตรงนี้เข้ามาพอสมควร แต่เนื่องจาก gain on Investment ตัวนี้ประมาณการได้ยาก
"KGI วันนี้เด่น ในแง่ของราคาตรงนี้ค่อนข้างสูงแล้วจากที่ได้ประเมินไว้ โดยทำราคาไว้ไม่มากนักเนื่องจาก gain Investment คาดยาก แต่ไตรมาสแรกมี gain 125 ล้านบาท (ไม่ได้แจกแจง) แต่ gain Investment ในการลงทุนค่อนข้างดี ซึ่งถ้าได้ต่อเนื่องไป ผลประกอบการก็อาจจะดีกว่าที่คาดการณ์ไว้" นักวิเคราะห์ กล่าว
ทั้งนี้ ถ้าดูจากราคาหุ้นตอนนี้เทรดช่วง PE ที่ 18-19 เท่า ถือว่าไม่ถูกแล้ว ถ้ายังไม่มีหุ้นตอนนี้ไม่แนะนำซื้อเพราะไม่แน่ใจว่า SET จะไปต่อแค่ไหน นอกจากนี้ราคาหุ้นตอนนี้สะท้อนข่าวเชิงบวกไปค่อนข้างมากแล้ว upside อาจจะไปได้อีกไม่มาก เพราะถ้า SET ปรับฐาน หุ้นกลุ่มหลักทรัพย์อาจจะไหลตามบ้าง แต่ในครึ่งปีหลังหุ้นหลักทรัพย์น่าสนใจเพียงแต่ราคาหุ้นตรงนี้อาจจะตอบรับข่าวดีไประดับหนึ่งแล้ว ถ้าตอนนี้ต้องเป็นเทรดดิ้งและต้องอาศัยเทคนิคัลช่วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ