(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกง: แรงขายทำกำไรกดฮั่งเส็งร่วง 110.70 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 25, 2007 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดร่วงในวันนี้ (25 ก.ค.) จากแรงขายทำกำไรที่ได้ปัจจัยกระตุ้นจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ร่วงลงเมื่อคืนนี้ โดยหุ้นปรับตัวลงทั่วทั้งกระดานนำโดยหุ้นการเงิน
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งร่วงลง 110.70 จุดหรือ 0.47 % ปิดที่ระดับ 23,362.18 จุด
แคสเตอร์ ปัง นักยุทธศาสตร์ของซัน ฮุง ไค ไฟแนนเชียล กรุ๊ปกล่าวว่า การซื้อขายวันนี้เป็นไปอย่างผันผวน เนื่องจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ร่วงลงเมื่อคืนนี้ และความกังวลเรื่องธุรกิจปล่อยกู้จำนองให้กับลูกค้าประเภทขาดความน่าเชื่อถือ (subprime) ของสหรัฐอีกครั้ง โดยนักลงทุนเกรงว่าปัญหาดังกล่าวจะย่ำแย่กว่าที่จะดีขึ้น ขณะที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กก็ดูเหมือนว่าจะร่วงลงไปอีก ซึ่งสถานการณ์เช่นนี้สร้างแรงกดดันให้กับตลาดหุ้นในเอเชีย
นายปังกล่าวต่อไปว่า ปัจจัยในฮ่องกงบางส่วนก็สามารถบรรเทาความกังวลที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงได้จากหุ้นสายการบิน เมื่อแอร์ไชน่าคาดว่าจะทำรายได้ในช่วงครึ่งปีแรกสูงขึ้นกว่า 2,000% ส่งผลให้เกิดความสนใจในหุ้นสายการบินท้องถิ่นและจีนแผ่นดินใหญ่ โดยหุ้นเกือบทุกประเภทปรับตัวลงยกเว้นหุ้นสายการบิน
ในกลุ่มหุ้นบลูชิปนั้น หุ้น HSBC ร่วง 1.03% หุ้นไชน่า โมบายล์ ปรับตัวลง 0.11% หุ้นฮัทชิสัน วัมเปา ขยับลง 0.52% และหุ้นสไวร์ แปซิฟิคปรับตัวลง 0.38%
หุ้นการเงินจีนก็ปรับตัวลงเช่นกัน หุ้น ICBC ปิดลบ 1.80% หุ้นไชน่า คอนสตรัคชั่น แบงค์ ตกลง 1.51% และหุ้นแบงค์ ออฟ ไชน่า ขยับลง 0.72%
ปังกล่าวว่า หุ้นสายการบินช่วยหนุนตลาดที่อยู่ในช่วงขาลง หลังจากที่สายการบินไชน่า แอร์ไลน์ประกาศกำไรครึ่งปีแรกที่แข็งแกร่งจนทำให้บรรยากาศการซื้อขายดีขึ้น
หุ้นไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ส ปรับตัวสูงขึ้ย 10.76% หุ้นคาเธย์ แปซิฟิค ดีดขึ้น 1.93% ส่วนหุ้นแอร์ ไชน่า พุ่งขึ้น 17.64%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ