(เพิ่มเติม) ADVANC เผยยอดลูกค้าครึ่งปีเพิ่มเป็น 22ล้านราย,รักษาส่วนแบ่ง 50%ในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 11, 2007 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC)หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ยอดลูกค้าบริษัท ณ สิ้น มิ.ย.50 อยู่ที่ 22 ล้านราย โดยแบ่งเป็นลูกค้าระบบพรีเพด 19 ล้านราย และ ระบบโพสต์เพด 3 ล้านราย 
ณ สิ้นปี 49 ADVANC ยอดลูกค้ารวม 19.5 ล้านราย เป็นระบบพรีเพด 17.3 ล้านราย และระบบโพสต์เพด 2.2 ล้านราย
ทั้งนี้ ADVANC คาดว่าผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั่วประเทศ ณ สิ้นปี 50 จะมีจำนวน 48 ล้านราย ซึ่งบริษัทจะพยายามรักษาส่วนแบ่งการตลาดที่ 50% ไว้
นายสมชัย กล่าวว่า แนวโน้มรายได้ต่อเลขหมายต่อเดือน(ARPU)ของธุรกิจโทรศัพท์มือถือมีทิศทางลดลงหรือทรงตัวต่อเนื่อง โดยในไตรมาส 1/50 บริการวันทูคอลมี ARPU จำนวน 297 บาท/เลขหมาย/เดือน ส่วนจีเอสเอ็มแอดวานซ์ มี ARPU มี 800 บาท/เลขหมาย/เดือน เนื่องจากการแข่งขันด้านราคา รวมถึงการคิดค่าเชื่อมต่อเครือข่าย(IC)มีผลให้ ARPU ปรับลดลง
บริษัท คาดว่าภายในสิ้นปีนี้ ลูกค้าแบรนด์"สวัสดี"จะเพิ่มเป็น 8 ล้านราย จาก 6 ล้านราย ณ สิ้น มิ.ย. 50 โดยหลังจากนี้บริษัทจะออกโปรโมชั่นเพื่อรองรับผู้ใช้บริการ"สวัสดี" ให้สอดคล้องกับผู้ใช้บริการ ในช่วงต้นส.ค.นี้
"เรายังมั่นใจว่าเรามาถูกทาง ในการสร้างแบรนด์ของเอไอเอส แม้ว่าเราจะมีแบรนด์พรีเพดถึง 2 แบรนด์คือ วันทูคอล และ สวัสดี แต่ยืนยันกลุ่มลูกค้าแตกต่างกันและไม่ทับซ้อน และแย่งลูกค้ากันเอง และเราพยายามที่รักษามาร์เก็ตแชร์ 50%ของตลาดรวม เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าและรักษารายได้ของบริษัท "นายสมชัยกล่าว
สำหรับการทำการตลาดแบรนด์"สวัสดี" ในช่วงครึ่งปีหลัง นายสมชัยกล่าวว่า ถือว่าเป็นช่วงที่เหมาะสมหลังจาก จีเอสเอ็ม และ วันทูคอล ทำการตลาดไปก่อนหน้านี้ โดยได้ตั้งงบตลาดจำนวน 40 ล้านบาท ทำการตลาดแคมเปญ "สวัสดีลูกทุ่งทั่วไทย" ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ รวมทั้งมีพรีเซนเตอร์ที่เป็นนักร้องลูกทุ่งเป็นตัวแทนแต่ละภาคเพื่อจะได้กลุ่มลูกค้าชัดเจนที่อยู่ในต่างจังหวัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ