(เพิ่มเติม) THL ตัดสินใจขอความเป็นธรรมค่าปรับ 52 ลบ./พัฒนาคอนโดฯ1 พันลบ.ภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 11, 2007 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ทุ่งคาฮาเบอร์(THL)ตัดสินใจต่อสู้คำสั่งเรียกค่าปรับ 52.83 ล้านบาท โดยเตรียมเอกสารยื่นขอความเป็นธรรมกับรมว.อุตสาหกรรม และหากไม่ได้ผลก็จะหวังพึ่งอนุญาโตตุลาการเป็นผู้ตัดสิน ขณะเดียวกันก็ยังคงเดินหน้าธุรกิจต่อไป รวมทั้งแผนพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมย่านรัชดาภิเษกภายในปีนี้ โดยจะใช้เงินลงทุน 1 พันล้านบาทซึ่งแหล่งเงินมาจากเงินกู้ 
นายอุดม จิรพนาธร กรรมการบริหาร THL กล่าวว่า กรณีที่กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่(กพร.)จะเรียกค่าปรับ 52 ล้านบาท บริษัทฯเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และขณะนี้กำลังรวบรวมเอกสารเพื่อยื่นต่อรมว.ขอให้ไกล่เกลี่ยหรือตัดสิน โดยคาดว่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 45 วันที่รัฐมนตรีจะให้คำตอบ
หากทางรมว.อุตสาหกรรมเห็นด้วยกับที่บริษัทยื่นขอความเป็นธรรมว่าบริษัทฯไม่ผิด ก็ให้ทางกพร.ดึงเรื่องกลับมาและยุติการดำเนินคดีไป แต่หากยังไม่ได้ข้อสรุป บริษัทฯก็จะเสนอให้แต่งตั้งอนุญาโตตุลาการเพื่อเข้าสู่กระบวนการตัดสินข้อพิพาท
กรรมการบริหาร THL กล่าวว่า บริษัทอาจจะระบุค่าปรับ 52 ล้านบาทไว้ในหมายเหตุของงบการเงินของบริษัทฯงวดไตรมาส 2/50 โดยจะตั้งสำรองฯไว้ก่อนในทางบัญชี เพื่อเตือนให้นักลงทุนรู้ว่าบริษัทฯมีโอกาสที่จะเสียเงินก้อนนี้ในอนาคต
นายอุดม กล่าวต่อว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/50 อาจจะลดลงจากไตรมาส 1/50 เนื่องจากเปอร์เซนต์ของการสกัดทองคำต่ำกว่าไตรมาส 1/50 ซึ่งจะมีผลกระทบต่อรายได้และกำไรของบริษัทฯ
อย่างไรก็ดี ขณะนี้บริษัทฯกำลังเร่งติดตั้งเครื่องบดละเอียดชุดที่ 2 และเร่งเปิดแหล่งขุดทองในแปลนใหม่ T18 ซึ่งได้ประทานบัตรมาแล้ว
สำหรับโครงการพัฒนาคอนโดมิเนียม บนถนนรัชดาภิเษก ที่ก่อนหน้านี้ได้หยุดดำเนินการไป โดยงบลงทุนเบื้องต้นเดิมอยู่ที่ 1,000 กว่าล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างทบทวนแก้ไขแบบแปลนคอนโดมิเนียมใหม่ ซึ่งอาจกระทบกับงบลงทุนที่จะต้องเปลี่ยนไป โดยโครงการคอนโดมิเนียม คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในปีนี้ 2550 เชื่อว่าจะได้รับความสนใจ ด้านเงินลงทุนคาดว่าจะใช้เงินกู้จากสถาบันการเงิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ