(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: อานิสงส์ดาวโจนส์ สเตรทส์ไทม์ปิดบวก 18.99 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 27, 2007 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดสูงขึ้นในวันนี้ (27 ส.ค.) หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวสูงขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาจากยอดขายบ้านใหม่ที่ออกมาดีเกินคาดในเดือนก.ค. และยังช่วยคลายความกังวลเรื่องปัญหาตลาดสินเชื่อสหรัฐว่าจะทำให้เศรษฐกิจถดถอยลง
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ขยับขึ้น 18.99 จุด หรือ 0.6% ปิดที่ระดับต่ำของวันที่ 3,388.44 จุด หลังจากแตะระดับสูงที่ 3,426.19 จุด ปริมาณการซื้อขาย 2.06 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.92 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
นักลงทุนบางส่วนเชื่อว่า เอเชียอยู่ในจุดที่ดีที่จะรอดพ้นจากผลพวงที่เกิดขึ้นจากปัญหาซับไพรม์สหรัฐ ขณะที่ซิตี้กรุ๊ปเชื่อว่า เอเชียจะยังคงได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจสหรัฐที่ร่วงลง เมื่อพิจารณาจากการที่เอเชียพึ่งพาการส่งออกและตลาดต่างประเทศในระดับสูง
ซิตี้กรุ๊ประบุว่า เอเชียอาจจะสามารถรอดพ้นจากเศรษฐกิจสหรัฐที่ชะลอตัวลงได้ เนื่องจากความยืดหยุ่นของนโยบายการเงินของเอเชีย แต่หากเศรษฐกิจสหรัฐถดถอยลง ก็อาจจะทำให้เอเชียได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน
หุ้นดีบีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งปิดบวก 10 เซนต์ ปิดที่ 20.40 ดอลลาร์ แม้ว่าธนาคารรายใหญ่อันดับ 4 ของเอเชียกล่าวว่า การลงทุนใน CDO ซึ่งอาจจะได้รับผลกระทบจากตลาดซับไพรม์สหรัฐนั้น อยู่ที่ระดับ 2.4 พันล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 2 เท่าของจำนวนที่ได้มีการประเมินไว้เบื้องต้นที่ 1.3 พันล้านดอลลาร์
หุ้นแบงค์อื่นๆเคลื่อนตัวผันผวน โดยหุ้นยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ แบงค์ ปิดบวก 40 เซนต์ แตะ 21 ดอลลาร์ และหุ้นโอเวอร์ซี ไชนีส แบงกิ้ง คอร์ป ลดลง 5 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ