จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 27, 2007 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*EGCO
-บอร์ดอนุมัติปันผลระหว่างกาล 2.25 บ./หุ้น จ่ายวันที่ 21 ก.ย
*SCC
-บอร์ดอนุมัติให้ออกและเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ไม่เกิน 10,000 ล้านบาท เนื่องจากหุ้นกู้ SCC ครั้งที่ 2/2546 หรือ SCC07NA จำนวน 10,000 ล้านบาทจะครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2550 พร้อมกันนั้นยังแต่งตั้ง นายจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา กรรมการบริษัท เป็นประธานกรรมการแทนนายเชาวน์ ณ ศีลวันต์ ที่ขอลาออกจากตำแหน่ง มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2550 เป็นต้นไป
*PTTCH
-บอร์ดอนุมัติให้ชะลอการลงทุนโครงการ EVA/Autoclave LDPE กำลังการผลิต 100,000 ตันต่อปีออกไปก่อนจนกว่าสถานการณ์ด้านรับเหมาก่อสร้างโครงการจะดีขึ้น
*S2Y
-บอร์ดมีมติอนุมัติให้เข้าซื้อหุ้นในบริษัทจำกัด 2 บริษัท เพื่อเข้าพัฒนาโครงการโรงแรม และที่อยู่อาศัยที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมลงทุนเพิ่มเติมรวมเกือบ 90 ล้านบาท
*PTT
-บอร์ดนัดลงมติ 31 ส.ค.คาดแต่งตั้ง"ประเสริฐ บุญสัมพันธ์"เป็นกรรมการผู้จัดการต่ออีกวาระเพื่อสานต่อนโยบายเดิม
*TRC
-บอร์ด TRC อนุมัติลงทุน 35%ในบริษัท ราชเพลิน หวังเป็นผู้รับเหมาอาคารสูง
*S2Y
-บอร์ด S2Y อนุมัติลงทุนเกือบ 90 ลบ.ในกิจการโรงแรม 2 แห่งที่เกาะสมุย เพื่อเข้าซื้อเพื่อพัฒนา และดำเนินโครงการโรงแรม
*ADVANC/DTAC
-นสพ.รายงานว่า เอไอเอส คืนสังเวียนแชมป์ลูกค้าใหม่กวาดไปกว่า 3.17 ล้านราย ทำลายสถิติมากกว่ายอดลูกค้าปีก่อนทั้งปี ด้าน DTAC แม้เสียแชมป์แต่ยังรักษาฟอร์ม เป็นเบอร์หนึ่งด้าน ARPU และกำไรเติบโตมากสุด
*MAKRO
-นสพ.รายงานว่า ปีนี้ตั้งเป้ารายได้โต 10% จากปีที่แล้ว จากกลุ่มอาหารสดและอาหารแช่แข็ง มั่นใจเดือนธ.ค.รายได้โตประมาณ 20-30%
*NCH
-นสพ.รายงานว่า "หมอสมเชาว์"มั่นใจครึ่งปีหลังพลิกจากขาดทุนเป็นกำไร หลังเริ่มเก็บเกี่ยวรายได้กว่า 1,000 ล้านบาท จากมูลค่าโครงการทั้งหมดกว่า 5,000 ล้านบาท โดยเฉพาะช่วงไตรมาสสุดท้ายถือเป็นช่วงไฮซีซั่น
*ATC-BECL-BLS-KBANK-KK-KTB-PTTEP- SCC-SCSMG-TISCO
-10 บริษัทจดทะเบียนรับรางวัล Shareholder Awards ได้แก่ ATC- BECL -BLS- KBANK- KK -KTB- PTTEP- SCC -SCSMG และ TISCO
*AKR
-นสพ.รายงานว่า AKR จะแต่งตั้งที่ปรึกษาฯ ภายในสัปดาห์นี้เพื่อช่วยคัดเลือกพันธมิตรจากจำนวน 5-6 รายที่แสดงความสนใจ โดยคาดว่าไตรมาส 4/50 จะเริ่มรู้รายได้จากโครงการผลิตโซลาร์เซลล์
*BBL
-นสพ.รายงานว่า แบงก์กรุงเทพสั่งสาขาต่างประเทศคุมเงินฝากรับมือวิกฤติ'ซับไพร์มที่ส่งผลสภาพคล่องในระบบหดหาย กระทบต้นทุนเงินทุน แต่ยังเชื่อว่าจะเป็นผลกระทบแค่ระยะสั้น พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจ ตั้งเป้า 3 ปีมีสาขาในจีน 10 แห่ง-เล็งเปิดสาขาในดูไบ
*BANPU
-นสพ.รายงานว่า ผู้บริหารยอมรับว่าการนำบริษัทลูกเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นอินโดนีเซียต้องเลื่อนกำหนดจากเดิม เนื่องจากสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวย แต่ยืนยันเข้าเทรดได้ในปลายปี 2550 แน่
*APX
-นสพ.รายงานว่า "พงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์"ประกาศปั้น 'เอเพ็กซ์' หัวหอกใหม่รุกอสังหาฯ หลังขายทิ้งหุ้นแกรนด์แอสเสท ให้กลุ่มเลแมนฯ เดินหน้าโปรเจค 'ไวท์ แซนด์ บีช' ลงทุน 4.2 พันล้านบาท ติดโครงการเดอะ เซลส์ ริมหาด ไวท์ แซนด์ จอมเทียนพัทยา เปิดตัว ก.ย.นี้ เผยเจรจาผู้รับเหมาจีน ลงนามเชนโรงแรมจากสวิส
*TUF
-นสพ.รายงานว่า TUF ยังมั่นใจเป้ากำไรปีนี้โต 15% จาก 1.9 พันล้านบาทในปี 49 แม้ได้รับผลกระทบจากการแข็งค่าเงินบาท โดยยอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้น รวมกับรายได้จากบริษัทลูกในต่างประเทศ เปิดแผนปีหน้าเล็งซื้อเรือเพิ่ม 2 ลำ
*KTC
-นสพ.รายงานว่า เคทีซีคุมความเสี่ยงสินเชื่อบุคคล งดจับลูกค้ารายได้ต่ำกว่า 10,000 บาท หวั่นยอดเบี้ยวหนี้เพิ่ม ระบุยอดสินเชื่อบุคคลครึ่งปีหลังยังขยายตัวได้ดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ