(เพิ่มเติม) "ภัทรียา"แนะบจ.กลุ่มสิ่งทอเร่งปรับตัวหลังคาดแนวโน้มค่าบาทยังผันผวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 2, 2007 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)กล่าวถึงกรณีของ บมจ.ยูเนี่ยนฟุทแวร์(UF)ที่แจ้งขอเพิกถอนหุ้นออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนว่า UF ได้ปฎิบัติตามเกณฑ์และมีความรับผิดชอบในการแจ้งข้อมูลที่ชัดเจน
การชี้แจงข้อมูลดังกล่าวจะทำให้นักลงทุนมีทางเลือก 2 แนวทาง คือ ขายหุ้นที่ถืออยู่ หรือ การรอทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (Tender Offer)โดยตอนนี้ UF มีผู้ถือหุ้นรายย่อยเหลืออยู่จำนวน 400 ราย
นางภัทรียา กล่าวต่อว่า ค่าเงินบาทยังคงมีแนวโน้มผันผวน ดังนั้น อยากให้บริษัทจะต้องมีการปรับตัว โดยเฉพาะในธุรกิจสิ่งทอและรองเท้า เพราะหากไม่มีการปรับตัวอาจจะได้รับผลกระทบมากขึ้น
"เราได้ติดตามข้อมูลว่าเป็นอย่างไร ซึ่งตอนนี้ธุรกิจสิ่งทอและรองเท้าจะต้องมีการปรับตัว เพราะหากไม่ปรับตัวตามค่าเงินบาทที่แข็งค่าผลกระทบที่เกิดขึ้นอาจจะรุนแรง ดังนั้นจึงอยากให้บริทที่มีความกังวลเรื่องค่าเงินพร้อมในการปรับตัว"นางภัทรียา กล่าวถึงกรณีที่ UF ต้องการยุติการทำธุรกิจรองเท้าเพราะแบกรับภาระขาดทุนและปัญหาขาดแคลนแรงงานไม่ไหว
อย่างไรก็ตาม มีบริษัทจดทะเบียนจำนวนไม่มากที่ได้รับผลกระทบจากการที่เงินบาทแข็งค่า
นางภัทรียา กล่าวว่า ขณะนี้ฝ่ายบริษัทจดทะเบียนได้มีการติดตามบริษัทที่มีส่วนทุนที่ใกล้จะติดลบในช่วงที่ผ่านมา ยอมรับว่ามีบางบริษัท โดยเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจสิ่งทอและธุรกิจรองเท้ารวมกันไม่เกิน 10 บริษัทที่ตลาดหลักทรัพย์ได้ติดตามผลประกอบการอย่างใกล้ชิด รวมถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากเงินบาทที่แข็งค่า
นางภัทรียา มองว่า บริษัทที่อาจจะได้รับผลกระทบดังกล่าวจะต้องปรับตัวทั้งในแง่ผลิตภัณฑ์ที่ตอนนี้มีการแข่งขันสูง โดยเฉพาะในจีนและเวียดนามที่มีต้นทุนถูกกว่า และที่ผ่านมาทางสมาคม บจ.ได้มีการประสานงานบริษัทที่มีผลกระทบว่าจะสามารถช่วยเหลือในด้านใดบ้าง ซึ่งตลาดช่วยได้ในแง่ของการระดมทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ