จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 22, 2007 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SGF/EWC
-SGF ยอมจ่ายหนี้คืนให้ EWC พร้อมดอกเบี้ย 6%ต่อปี
-คณะกรรมการบริษัท EWC อนุมัติโอนส่วนเกินมูลค่าหุ้น 675.34 ลบ. ไปล้างขาดทุนสะสม
*L&E
-เจรจารับออร์เดอร์ลูกค้า OEM ในต่างประเทศคาดได้ข้อสรุปใน Q3/50 คาดปี 51 รายได้โตสูงกว่า 10% จาก 5-10% ในปีนี้หลังเพิ่มการผลิต
*TVO
-คาดรายได้ปี 50 โต 7%จาก 1.5 หมื่นลบ.ปี 49 หลังผลิตเพิ่ม-ได้ราคาดี เล็งหยุดส่งออกหากบาทยังแข็งต่อ จากปีนี้ยอดส่งออกหดเหลือ 2% แล้ว จาก 6% ปีก่อน
*IRP
-เล็งเทคโอเวอร์โรงงานในยุโรปขนาด 3.8 แสนตันเพื่อขยายส่วนแบ่งตลาด คาด H2/50 จะมีปริมาณขายมากกว่า H1 หลังมีกำลังผลิตมากขึ้น
*PICNI
-เผยสรุปราคาซื้อขายหุ้น"เอ็นเนซอล"สุดท้ายออกมาสูงกว่า 55 บ./หุ้น
*QH
-เตรียมเปิดอีก 5 โครงการใหม่ใน H2/50 มูลค่าประมาณ 7 พันล้านบาท, ปี 51 เปิดอีก 13 โครงการ มูลค่าประมาณ 2.1 หมื่นล้านบาท
*EGCO
-เล็งจัดเงินทุนปีนี้เพิ่มเพื่อถือหุ้นโรงไฟฟ้าขยะ ภูเก็ต ที่ร่วมทุนกับทาง PTT /เล็งรีไฟแนนซ์หนี้ 5 พันล้านบาท คาดหวังชนะประมูล IPP อย่างน้อย 800 เมกะวัตต์
*PRIN
-คาดขายหุ้นเพิ่มทุนได้ใน ก.ย.นี้ จากเดิมคาด ส.ค. หลังภาวะตลาดที่ไม่เอื้ออำนวย รวมทั้งเกิดปัญหาในเรื่องของซับไพร์ม ทำให้บริษัทรอดูสถานการณ์และจังหวะที่ดี ปีหน้าเน้นโครงการคอนโดฯ มากขึ้น คาดกำไรจะดีขึ้น เหตุมาร์จิ้นสูง
*TSTH
-มีแผนที่จะเพิ่มสัดส่วนการส่งออกเป็น 10% ในปีนี้ จาก 2% ในก่อน และปีหน้า 15% หลังภาวะในปท.ชะลอ เตรียมกู้เงิน 3.5 พันลบ.ปีนี้ลงทุนโรงถลุงเหล็กขนาดเล็กคาดเสร็จต.ค.51
*PTTEP
-ครม.ไฟเขียวอนุมัติต่อสัญญาณสัมปทาน PTTEP อีก 10 ปี
*TOP
-นสพ.ระบุ TOP ลุ้นบอร์ดไฟเขียวปันผลครึ่งก.ย.นี้คาดเท่ากับปีก่อน 1.50 บาท "วิโรจน์" ชี้แนวโน้มธุรกิจดีต่อเนื่องถึงปีหน้า
*RASA
-นสพ.ระบุ เปิดกว้างสำหรับกลุ่มทุนใหม่ เบื้องต้นบริษัทมีความต้องการใช้เม็ดเงินเพื่อขยายการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประมาณ 1,000 ล้านบาท
*HANA
-นสพ.ระบุ เชื่อไตรมาส 3/2550 รายได้โตกว่าปีก่อนหลังบุ๊กการขายเงินลงทุนใน AIT สูงถึง 530 ล้านบาท
*UMS
-นสพ.ระบุ UMS เลื่อนออกวอแรนต์ 70 ล้านหุ้นเป็นต.ค.นี้ เหตุเปลี่ยนคณะกรรมการก.ล.ต.ใหม่ ยันไม่กระทบการดำเนินธุรกิจ เล็งนำเงิน 595 ล้านบาทขยายโครงการในอนาคต มั่นใจรายได้รวมปีนี้แตะ 2,000 ล้านบาท
*SAMTEL/FORTH
-นสพ.ระบุ เต็งหนึ่ง ชิงเค้กประมูลกล้อง CCTV หลังคณะรัฐมนตรีไฟเขียวให้กระทรวงมหาดไทยจัดซื้อและติดตั้งในเขตพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้งบ 969 ล้านบาท
*ADVANC
-นสพ. ระบุ AIS ยืนยันขอเบอร์ใหม่ กทช. 5 ล้านเลขหมาย ระบุต้องขอสูงไว้ก่อน หวั่นได้รับแค่ครึ่งเดียวเหมือนคู่แข่ง จะทำการตลาดครึ่งปีหลังมีปัญหา ถ้าได้แค่ 2.5 ล้านเบอร์จะขายได้แค่ 2 เดือน
*AOT
-สรุปผลดำเนินคดี ผู้เกี่ยวข้องทำรันเวย์-แท็กซี่เวย์สุวรรณภูมิเสียหาย หลังบริษัทที่ปรึกษาฯเข้าทำงานแล้วกว่า 1 เดือน สุ่มเจาะกว่า 1,300 จุด แถมตรวจเอกสารย้อนหลัง 14 ปี สิ้นเดือนนี้ แย้มพบผู้ควบคุมงานบกพร่อง เหตุเร่งรัดเปิดมากเกินไป
*TMB
-นสพ.ระบุ คลังโละหุ้นหาเงินอุ้ม TMB ประเดิมทิ้งบริษัทหินอ่อน จ่อปล่อยเกาะเพิ่ม 10 แห่ง
*STEC
-นสพ.ระบุ ภายในสัปดาห์นี้สหภาพฯ เตรียมยื่นเรื่องฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อขอให้ระงับการต่อสัญญาการก่อสร้างรถไฟฟ้าด่วนแอร์พอร์ตลิงก์ หลังจากที่นายสรรเสริญ วงศ์ชะอุ่ม รมช.คมนาคม อนุมัติขยายเวลาก่อสร้างไปอีก 365 วัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ