SAMTEL ระบุ"พอสเน็ท"คาดปี 50 มีรายได้ 220 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 3, 2007 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไพโรจน์ วโรภาษ รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.สามารถเทลคอม (SAMTEL) กล่าวว่า บริษัท พอสเน็ท จำกัด หนึ่งในกลุ่มสามารถ คาดว่าในปี 2550 จะมีรายได้ประมาณ 220 ล้านบาท จากการจำหน่ายและให้บริการแก่สถาบันการเงินองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน โดยล่าสุดร่วมกับ Gemalto เปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องรับบัตรอัตโนมัติใหม่ล่าสุดจากประเทศฝรั่งเศส ภายใต้ชื่อ MaglC 3 X-Series  
MaglC 3 X-Series ถูกออกแบบให้เป็น Open platform เพื่อรองรับการพัฒนา Application อื่นๆ ให้สามารถทำงานบนเครื่องเดียวกันได้ โดยไม่ต้องไปทำการ Re-certify application ที่ให้บริการอยู่ก่อนหน้านี้แล้วทำให้สามารถนำบริการเสริมอื่นๆ มาให้บริการได้อย่างรวดเร็ว
อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้อย่างง่ายดายอาทิ USB keys , USB wireless modem และอื่นๆอีกทั้งกลุ่มนักพัฒนา Application บน Linux OS ก็มีอยู่มากมายหมดปัญหาเรื่องการขาดแคลนทรัพยากรบุคคลในการปรับปรุงพัฒนา Application ใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด จึงเหมาะกับธุรกิจธนาคาร และร้านค้าซึ่งเป็นตลาดเป้าหมาย
พอสเน็ท เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการระบบเครือข่ายการชำระเงินผ่านระบบอิเลคทรอนิกส์ และจำหน่ายอุปกรณ์ในการรับและอนุมัติการใช้บัตรอิเลคทรอนิกส์รูปแบบต่างๆ
ปัจจุบัน พอสเน็ท ครองส่วนแบ่งตลาดอันดับหนึ่งในธุรกิจระบบรับชำระเงินอัตโนมัติ โดยมียอดขายต่อปีประมาณ 200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องปีละไม่ต่ำกว่า 10%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ