ก.ล.ต.สั่งเพิกถอนเจ้าหน้าที่การตลาด ฐานยักยอกทรัพย์สินลูกค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 28, 2007 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งเพิกถอนการให้ความเห็นชอบเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุน (เจ้าหน้าที่การตลาด) ของนางสาวสุทธาสินี สิทธิ มีผลตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม 2550 เนื่องจากตรวจพบว่า นางสาวสุทธาสินีรับที่จะดำเนินการแปลงใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้น (warrants) เป็นหุ้นให้แก่ลูกค้า และได้รับเงินจากลูกค้าเป็นค่าแปลงหลักทรัพย์และค่าธรรมเนียมการเบิกใบหุ้นจากศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ แต่นางสาวสุทธาสินีไม่ได้นำเงินเข้าบัญชีธนาคารเพื่อใช้สิทธิแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิฯ ภายในกำหนดระยะเวลาการใช้สิทธิ โดยนางสาวสุทธาสินียอมรับว่าได้นำเงินดังกล่าวไปใช้และต่อมาได้คืนเงินให้ลูกค้าแล้ว 
การกระทำข้างต้นของนางสาวสุทธาสินีเป็นการยักยอกทรัพย์สินของลูกค้า และเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับทรัพย์สินของลูกค้า รวมทั้งการที่รับดำเนินการแปลงหลักทรัพย์ให้แก่ลูกค้าถือเป็นการปฏิบัติงาน นอกขอบเขตที่ได้รับมอบหมายจากบริษัทต้นสังกัด ซึ่งเป็นการปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติงาน ข้อ 11(1) และ (2) ของประกาศสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ที่ สข. 15/2548
เรื่อง การให้ความเห็นชอบผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนและมาตรฐานการปฏิบัติงาน ลงวันที่ 21 มิถุนายน 2548 ก.ล.ต. จึงได้พิจารณาเพิกถอนการให้ความเห็นชอบเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนของนางสาวสุทธาสินี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ