ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน:ฟุตซี่บวก 23.2 จุด หลังนลท.วิตกเฟดอาจไม่ลดดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday August 25, 2007 08:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกขึ้นคืนวานนี้ (24 ส.ค.) แต่ลดลงจากระดับสูงสุดของวันในช่วงก่อนหน้า เนื่องจาก นักลงทุนกังวลว่า ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่งกว่าคาดการณ์ ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด อาจมีแรงจูงใจน้อยลงนการปรับลดอัตราดอกเบี้ย แม้จะเกิดวิกฤตการณ์ซับไพรม์ก็ตาม
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 บวกขึ้น 23.2 จุด ปิดที่ 6,220.1 จุด มีปริมาณการซื้อขายเพียง 1.963 พันล้านหุ้น ก่อนช่วงวันหยุดยาวของธนาคารในอังกฤษช่วงสุดสัปดาห์
สก็อตต์ สเครส เทรดเดอร์ที่ ซีเอ็มซี มาร์เก็ตส์ ระบุว่า ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่ง กลับเพิ่มความผันผวนในตลาดหุ้นลอนดอน หรือความจริงก็คือตลาดยังคงถูกหลอกหลอนจากข่าวร้ายอีกข่าวหนึ่ง
ด้านหุ้นกลุ่มเหมืองที่มีน้ำหนักต่อตลาดปรับตัวสูงขึ้น หลังจากบทวิเคราะห์ของเลห์แมน บราเธอส์ แนะนำให้ "ซื้อ" ในหุ้นกลุ่มเหมืองและโลหะของยุโรป รวมทั้งเน้นย้ำสถานะ 'overweight' ของหุ้นริโอ ตินโต แลเอ็กซ์สตราต้า ส่งผลให้ ริโอ ตินโต วิ่งขึ้น 77 เพนซ์ ปิดที่ 3,339 เพนซื และ เอ็กซ์สตราต้า แรงขึ้น 51 เพนซ์ ปิดที่ 2,904 เพนซ์
ด้านหุ้นสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด เป็นหุ้นที่ร่วงลงหนักที่สุดใน FTSE 100 โดยรูดลงไป 77 เพนซ์ ปิดที่ 1,494 เพนซ์ ท่ามกลางความผันผวนจากวิกฤตการณ์สินเชื่อตึงตัว แม้ว่า ก่อนหน้านี้ธนาคารจะออกมาปฏิเสธกระแสข่าวลือที่ว่าบริษัทอาจปิดกองทุนวิสเทิลแจ็คเก็ต แคปิตอล ซึ่งเป็นเครื่องมือการลงทุนภาคโครงสร้าง (SIVs) หนึ่งของธนาคาร หลังจากที่ขาดทุนอย่างหนักหน่วง ซึ่งเป็นผลพวงจากวิกฤตการณ์ด้านตลาดสินเชื่อ ทว่า ไม่มีการขานรับการปฏิเสธของธนาคาร และหุ้นยังคงตกต่ำต่อไป รวมทั้งได้รับผลกระทบต่อเนื่องจาก เมอร์ริล ลินช์ ได้ถอนชื่อของสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด จากรายชื่อธนาคารที่น่าลงทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ