(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: วิตกซับไพรม์กดสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 53.99 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 10, 2007 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดอ่อนตัวลงในวันนี้ (10 ส.ค.) ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับวิกฤติการปล่อยเงินกู้เพื่อการจำนองแก่ลูกค้าที่มีความน่าเชื่อถือต่ำในสหรัฐ แม้ว่าจะมีแรงซื้อหุ้นบางตัวเข้ามาในช่วงท้ายๆ ประกอบกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งได้ช่วยให้ดัชนีกระเตื้องขึ้น
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ร่วงลง 53.99 จุด หรือ 1.6% ปิดที่ 3,359.18 จุด จากระดับต่ำที่ 3,284.74 จุด ปริมาณการซื้อขาย 2.27 พันล้านหุ้น มูลค่า 3.95 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
ในส่วนของปัจจัยพื้นฐานที่ช่วยพยุงดัชนีในวันนี้คือ ข้อมูลที่ว่าเศรษฐกิจสิงคโปร์ขยายตัวขึ้น 7.6% ในช่วงครึ่งปีแรก หลังจากที่เศรษฐกิจไตรมาส 2 ขยายตัวรวดเร็วเกินคาดการณ์ที่ 8.6%
กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมสิงคโปร์เปิดเผยว่า ปัจจัยผลักดันที่สนับสนุนให้เศรษฐกิจสิงคโปร์ขยายตัวแข็งแกร่งมีหลายประการ ทั้งความต้องการด้านชีวการแพทย์ อากาศยาน และอุตสาหกรรมทางน้ำที่แข็งแกร่งทั่วโลก รวมทั้งความต้องการบริการทางการเงินในระดับภูมิภาคที่สดใส ตลาดอสังหาฯและอุตสาหกรรมก่อสร้างภายในประเทศที่คึกคัก
หุ้นธนาคารปรับตัวลง โดยหุ้นดีบีเอส กรุ๊ป ตกลง 60 เซนต์ หุ้นยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ แบงค์ ปิดลบ 40 เซนต์ และหุ้นโอเวอร์ซี ไชนีส แบงกิ้ง คอร์ป ปรับตัวลง 15 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ