ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: ดาวโจนส์บวกต่อ หนุนนิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 235.34 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 21, 2007 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดเช้าทะยานขึ้นกว่า 200 จุดในวันนี้ (21 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนตอบรับกับดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดบวกเมื่อคืนนี้ และค่าเงินเยนที่อ่อนตัวลงได้ช่วยกระตุ้นผลประกอบการของบริษัทส่งออก นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกการที่ตลาดหุ้นจีนพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงเช้า
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดเช้าพุ่งขึ้น 235.34 จุด หรือ 1.5% แตะที่ระดับ 15,967.82 จุด หลังจากพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในระหว่างวันที่ 15,994.59 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 943.6 ล้านหุ้น ลดลงจากช่วงเช้าวานนี้ที่ 1.0 พันล้านหุ้น
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังคงปิดในแดนบวกหลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ยมาตรฐาน 0.50% เพื่อสร้างเสถียรภาพในตลาด อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวที่เหนือความคาดหมายของเฟดครั้งนี้ไม่ได้ช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวลเรื่องตลาดซับไพรม์ของสหรัฐ
แรงซื้อส่วนใหญ่ในช่วงเช้านี้กระจุกตัวอยู่ในหุ้นกลุ่มส่งออก หลังจากค่าเงินเยนอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่หุ้นกลุ่มเรือเดินสมุทรทะยานขึ้น เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่ากลุ่มบริษัทเรือเดินสมุทรจะได้รับประโยชน์จากความต้องการที่เพิ่มขึ้นในจีนและประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ